Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủViệc làmỨng phó với đồng nghiệp hay ghen tỵ

Ứng phó với đồng nghiệp hay ghen tỵ

author-image

Published 16/09/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Trong cuộc sống công sở với các hầu hết các ngành: giải trí, hàng hải, hóa học,... bạn có nhiều đồng nghiệp tốt nhưng cũng không ít những kẻ đối nghịch. Đồng nghiệp có tính đố kỵ luôn chống đối, hạ bệ bạn, bôi nhọ những thành tích mà bạn đạt được thậm chí còn hại bạn. Anh/cô ta luôn là một chướng ngại vật trên con đường thăng tiến của bạn.

Rất dễ nhận ra đồng nghiệp đố kỵ này, anh/cô ta cô lập bạn, tìm cách để nói xấu những thất bại hoặc sai lầm mà bạn mắc phải. Anh/cô ta thật sự nguy hiểm cho sự nghiệp của bạn.

Để ứng phó với kiểu đồng nghiệp này, dưới đây là hai cách cơ bản để ứng phó với lợi đồng nghiệp này.

>>> Tìm việc làm Đại học trên nền tảng CareerBuilder

>>> Tìm việc làm Đồng bằng sông Cửu Long trên nền tảng CareerBuilder

>>> Tìm việc làm Warehouse Manager trên nền tảng CareerBuilder

>>> Tìm việc làm giáo viên tiếng Anh trên nền tảng CareerBuilder

>>> Tìm việc làm xuất nhập khẩu tại Hồ Chí Minh trên nền tảng CareerBuilder

1. Đề phòng

Bạn nên trả lời những câu hỏi này để biết xem mọi người có ghét bỏ bạn hay không. Nếu bạn nhận ra bạn có những tính cách gây khó chịu cho mọi người thì bạn nên thay đổi. Hãy từ bỏ cách cư xử không phù hợp của bạn để trở nên thân thiện và khiêm tốn với mọi người. Tự tin và tôn trọng đồng nghiệp bằng cách chia sẻ những thành tích của bạn và giúp họ thực hiện tốt công việc.

Được đồng nghiệp yêu quý, tôn trọng

Hãy là người gắn kết mọi người trong nhóm lại với nhau. Chỉ có sự tôn trọng của mọi người mới khiến họ không đố kỵ, ghen ghét bạn. Muốn được mọi người tôn trọng, trước tiên bạn phải tôn trọng và quan tâm đến những đồng nghiệp xung quanh. Đừng nên cô lập đồng nghiệp đố kỵ với bạn ra khỏi tập thể. Những hành động tiêu cực của bạn sẽ càng khiến anh/cô ta càng ghen ghét với bạn hơn.

Ngăn chặn sự ghen tị

Khen ngợi khi anh/cô ấy có những thành tích mới. Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết kiềm chế cảm giác, tính cách ghen tỵ của chính bản thân bạn. Như vậy thì bạn mới có thể ngăn ngừa được sự ghen tị của đồng nghiệp với bạn.

2. Chống lại

Nếu một chiến dịch nói xấu chống lại bạn được thực hiện bởi một đồng nghiệp hay ghen tỵ bắt đầu, thì bạn cần phải tỏ ra phản đối những hành động đó của anh/cô ta. Bạn không nên bắt đầu làm giống anh/cô ta vì điều này chỉ càng tăng thêm sự chống đối của anh/cô ta với bạn. Tiếp tục khen ngợi, thân thiện với mọi người trong công ty, làm việc chăm chỉ và tránh xa những cuộc nói chuyện phiếm khi bạn thực hiện những chiến thuật dưới đây:

Tìm kiếm đồng minh có vị trí cao trong công ty

Một trong những điều đầu tiên bạn cần phải làm để bảo vệ bản thân bạn là tìm kiếm đồng minh trong công ty. Theo kinh nghiệm của nhiều người, bạn đồng minh ở vị trí càng cao thì càng có lợi cho bạn. Điều này sẽ hạn chế được những hành động “chơi xấu” của đồng nghiệp đối địch này.

Không nên nhún nhường và tỏ ra yếu đuối trước mặt họ. Hãy ngồi lại nói chuyện với cấp trên trực tiếp của bạn và kể lại sự việc, xin lời khuyên từ cấp trên.

Tìm kiếm bằng chứng

Hãy luôn ghi lại tất cả những hành động “chơi xấu” của đồng nghiệp đó với bạn và cố gắng tìm ra những chứng cớ hoặc dùng lời nói để phản ứng lại với anh/cô ta. Hãy tỏ ra thật chuyên nghiệp và đúng mực. Nếu bạn cũng có những hành động tiêu cực giồng anh/cô ta thì sẽ rất bất lợi cho bạn. Nếu bạn nhận được một email xúc phạm bạn, hãy lưu nó lại và không trả lời, đừng để cho người đồng nghiệp đó biết bạn in email đó ra.

Nhượng bộ

Bạn đang cố gắng tránh những cuộc cãi vã lớn xảy ra, vì vậy hãy cho anh/cô ta những cơ hội để từ bỏ thói ghen tị, nói xấu bạn. Nhượng bộ anh/cô ta một chút để cứu vãn mối quan hệ. Ví dụ, nếu đối thủ của bạn lại có những hành động, cử chỉ thân thiện bất thường với bạn, hãy tin vào những hành động đó. Có thể anh/cô ta đang cố gắng muốn xin lỗi bạn theo cách không tổn hại đến lòng tự kiêu của anh/cô ta. Bạn hãy đáp trả lại thái độ của anh/cô ta một cách lịch thiệp và tử tế. Điều đó sẽ khiến mọi người nghĩ tốt về bạn và họ sẽ nghĩ bạn là một người vị tha, ôn hoà.Môi trường đồng nghiệp luôn được ưu tiên lên hàng đầu, vì sức khỏe tinh thần của mỗi nhân viên luôn phải được đảm bảo. Những điều này là tiên quyết để có được đầu ra công việc chất lượng. Dưới đây Money24h gợi ý cho bạn một số ngành nghề ở những địa điểm kinh tế phát triển của Việt Nam: shopee tuyển dụng, việc làm Phú Quốc, việc làm An Giang, nhân viên giao hàng, tuyển dụng Cần Thơ, việc làm Phú Yên, việc làm Đồng Nai, việc làm quận 9, việc làm thời vụ, việc làm Thanh Hóa, việc làm Thủ Đức, việc làm HCM, việc làm freelancer, management trainee, nhập liệu tại nhà,...

Từ khoá liên quan: tgdd tuyển dụngunilever tuyển dụngphương trang tuyển dụngfuta express tuyển dụngstarbucks tuyển dụngkidsplaza tuyển dụnglg display tuyển dụngtechcombank tuyển dụngvinamilk tuyển dụnggiaohangtietkiem tuyển dụngpvcombank tuyển dụngth true milk tuyển dụngnestle tuyển dụngchubb life tuyển dụngintel tuyển dụngfe credit tuyển dụnghd saison tuyển dụnganbinhbank tuyển dụngninjavan tuyển dụngninja van tuyển dụnglalamove tuyển dụng,…

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM