Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủGiáo dụcTìm Việc Lái Xe Ở Đâu? Cần Có Yêu Cầu Gì?

Tìm Việc Lái Xe Ở Đâu? Cần Có Yêu Cầu Gì?

author-image

Published 05/08/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nhu cầu tìm việc lái xe

Trong nền kinh tế đang phát triển ở Việt Nam, nhu cầu tuyển tài xế gia tăng mạnh bởi sự tăng lên trong nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân. 

Chauffeurs (tài xế), còn được gọi là tài xế hay tài xế riêng, là những người cung cấp dịch vụ vận tải - ở đây chúng ta sẽ nói về vận tải bằng ô tô. Lái xe có thể vận chuyển hàng hóa, hành khách hoặc làm tài xế riêng cho gia đình hoặc giám đốc điều hành, sếp. Ngoài ra, tài xế cũng sẽ được phân biệt dựa trên loại xe bạn đang lái, chẳng hạn như lái xe nâng, lái xe tải, lái xe taxi, v.v. Mỗi vị trí có những đặc điểm và yêu cầu riêng như  bằng cấp hoặc các kỹ năng đi kèm.

Cơ hội nào cho những người tìm việc lái xe

Lương của người đang tìm việc lái xe lại tương đối cao và ổn định. Dù ở vị trí lái xe nào, loại xe nào thì người tài xế lái xe cũng có thể nhận được mức lương ổn định. Mức lương thấp nhất các tài xế nhận được có thể rơi vào từ 7 - 8 triệu/tháng. Mức lương cao mà họ có thể nhận có thể rơi vào 12 - 15 triệu đối với các tài xế lái xe đường dài, qua đêm, xe tải, container…Việc làm lái xe không giống những việc làm thời vụ khác, đây là công việc có nhu cầu tuyển dụng quanh năm, bất kể các ngày lễ tết, mùa mưa hay mùa khô… Công việc này gắn liền với nhu cầu cơ bản và thiết yếu của con người, các hãng xe mới xuất hiện ngày càng nhiều, có nhiều ưu đãi hơn so với những hãng xe trước đó lại càng thu hút nhiều người đi.

Nếu có kỹ năng lái xe tốt, bạn cũng có thể trở thành nhân viên giao hàng khối lượng lớn cho các trung tâm điện máy với nhiệm vụ giao các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt, tivi đến nhà khách hàng.

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với vị trí tài xế

Để ứng các yêu cầu khi tuyển tài xế, bạn cần có những kỹ năng và yêu cầu  sau:

  • Sở hữu giấy phép lái xe: Nếu lái xe 4 bánh trở lên, bạn cần có  bằng lái xe hạng B. Bằng B1  chỉ được lái  xe ô tô hộp số dễ và không được  kinh doanh. Từ B2 trở lên được phép kinh doanh  vận tải hành khách hoặc hàng hóa bằng ô tô, ô tô tải.
  • Nắm vững các kỹ năng lái xe an toàn: Kỹ năng lái xe sẽ cho phép bạn điều khiển phương tiện một cách trơn tru và hiệu quả trên những cung đường khác nhau, trong điều kiện khác nhau. Đồng thời, có kỹ năng lái xe tốt cũng có nghĩa là bạn am hiểu về xe, nhận biết được những dấu hiệu hoặc vấn đề xảy ra với xe, thành thạo cách điều chỉnh trên xe từ bảng điều khiển, bánh lái, định vị và nhiều vị trí khác.
  • Sức khỏe tốt, bền bĩ: Bạn phải đảm bảo có sức khỏe tốt để có thể lái xe trong nhiều giờ liền với trạng thái ổn định để bảo vệ tính mạng cho mình và hành khác đi cùng. Tránh trường hợp làm việc quá sức, ngủ gật khi lái xe vì có thể gây tai nạn.
  • Có tính tỉ mỉ, cẩn thận, nghiêm túc và chuyên nghiệp về an toàn giao thông: Thái độ quyết định sự thành công của nghề lái xe vì nó không chỉ đảm bảo an toàn cho chính bạn, cho hành khách và hàng hóa trên tàu mà còn cho những người tham gia giao thông khác.
  • Quản lý thời gian tốt: Tài xế phải lái xe kéo dài hàng giờ đồng hồ nên cần biết sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hiệu quả. Như vậy bạn mới có đủ sức khỏe để làm tốt công việc này.

Hy vọng đã giúp bạn hiểu và nắm được các thông tin quan trọng để trong quá trình ứng tuyển vị trí lái xe có thể được nhà tuyển dụng quan tâm và đánh giá cao. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm nhiều công việc khác như giáo viên tiếng Anh, việc làm tiếng Trung, các việc làm online tại nhà,... hoặc đọc các tin tức về việc làm ngân hàng trên các trang uy tín như ACB tuyển dụng, VIB tuyển dụng. Nếu yêu thích hoặc cần tìm việc làm ở vị trí này, hãy truy cập ngay CareerBuilder nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM