Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhTăng khả năng cho vay thêm “Room tín dụng” 1,5-2% cho hệ thống tổ chức tín dụng

Tăng khả năng cho vay thêm “Room tín dụng” 1,5-2% cho hệ thống tổ chức tín dụng

author-image

Published 12/12/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tối 5/12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đã quyết định điều chỉnh chỉ tiêu cho vay năm 2022. Tăng thêm khoảng 1,5-2% cho hệ thống tổ chức tín dụng. toàn bộ hệ thống tổ chức tín dụng.

Room tín dụng là gì?

Room tín dụng là hạn mức cho vay của ngân hàng được ngân hành Nhà nước quy định dựa trên kết quả kinh doanh của các ngân hàng. Hạn mức tín dụng của ngân hàng sẽ được Ngân hàng nhà nước (NHNN) quy định mức tăng trưởng cho toàn bộ hệ thống ngân hàng, vào thời điểm nhất định.  

Đối tượng tăng “Room tín dụng”

Đối tượng tăng “room tín dụng” cho tiêu tín dụng là các các tổ chức tín dụng (TCTD) hoạt động tốt, có tiềm năng phát triển. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), là các tổ chức tín dụng có thanh khoản tốt hơn, lãi suất thấp hơn sẽ được hưởng tăng trưởng tín dụng  cao hơn.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước rà soát, phân loại các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng hoạt động hiệu quả, lành mạnh, an toàn, bền vững và nghiên cứu, thực hiện ngay việc tăng hạn mức tín dụng phù hợp, hiệu quả để vừa kiểm soát lạm phát, vừa thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm, tập trung vào 3 động lực tăng trưởng là tiêu dùng, đầu tư và xuất khẩu.

Điều kiện để TCTD được tăng “Rom tín dụng”

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các tổ chức tín dụng cân đối nguồn vốn phù hợp để cấp tín dụng, đồng thời tập trung vốn cho các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa. doanh nghiệp, ngành công nghiệp. công nghiệp hỗ trợ..., động lực kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

NHNN khẳng định mở rộng tín dụng phải đi kèm với quản lý rủi ro kỳ hạn nhằm đảm bảo thanh khoản, an toàn hoạt động và khả năng thanh toán cho doanh nghiệp, người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Thống đốc cũng yêu cầu NHNN liên tục theo dõi diễn biến, có biện pháp hỗ trợ thanh khoản kịp thời qua các kênh và nếu cần thiết thì hỗ trợ dài hạn hơn như giãn thời hạn cho các tổ chức tín dụng qua Tết. cảm thấy thoải mái hơn trong khi mở rộng tín dụng.

Trong kịch bản hiện tại, chúng là những câu trả lời linh hoạt; tuy nhiên, trong thời gian tới, NHNN sẽ theo dõi sát sao các dự báo, tình hình, đặc biệt là diễn biến của lạm phát để có định hướng và giải pháp điều hành. Năm 2023, các biện pháp kiểm soát tiền tệ và tín dụng sẽ được thực hiện.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM