Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNội thấtBa loại ron gạch phổ biến và cách sử dụng

Ba loại ron gạch phổ biến và cách sử dụng

author-image

Published 28/12/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tất cả các dạng gạch men đều sử dụng một số loại ron gạch để trám các đường nối. Cho dù gạch là gốm, sứ truyền thống, gạch mỏ hoặc đá tự nhiên, điều quan trọng là các đường nối giữa các viên gạch phải được lấp đầy bằng vật liệu ngăn không cho hơi ẩm thấm xuống lớp dưới. Để duy trì chất lượng chống thấm nước này, ron gạch sẽ cần được bảo dưỡng đúng cách. Bao gồm sửa chữa khi các vết nứt hình thành. Đồng thời trám bít định kỳ để giữ cho vữa thực sự không thấm nước.

Có ba loại ron gạch chính: ron gốc xi măng có thành phần là gốc xi măng Pooclăng; keo chà ron epoxy, và ron furan, với các loại khác nhau. Ron gốc xi măng và Ron epoxy có nhiều màu sắc khác nhau. Điều đó cho phép bạn lựa chọn màu sắc hợp hoặc tương phản với màu gạch. Keo chà ron furan thường chỉ có màu đen. Hôm nay Thế giới vật liệu xanh sẽ làm rõ giúp bạn từng loại này.

Ron gạch xi măng

ron gạch xi măng

Vữa gốc xi măng có thành phần chính là xi măng Pooclăng, cùng với các hạt phụ gia có kích thước khác nhau, phụ gia giữ nước và bột màu. Vữa gốc xi măng là vật liệu chà ron truyền thống. Được sử dụng thường xuyên nhất trong các ứng dụng dân dụng.

Keo chà ron gốc xi măng có nhiều màu sắc để bạn phù hợp hoặc tương phản với gạch. Trộn vữa này với nước và dùng bay. Chất giữ nước trong vữa gốc xi măng làm chậm thời gian khô, cho phép xi măng đóng rắn từ từ để đạt độ cứng tối đa.

Khi sử dụng với gạch xốp như gạch đá, đá phiến, hoặc gạch đá tự nhiên khác, vữa gốc xi măng có thể làm ố bề mặt. Hầu hết các chuyên gia dán gạch xốp trước khi chà ron.

Ron chứa cát và Ron không chứa cát

ron gạch chứa cát

Keo chà ron gốc xi măng cát bao gồm các hạt cát khá lớn có thể nhìn thấy và sờ thấy được — chúng trông giống như sạn. Vữa trộn cát thường được khuyên dùng khi các đường nối vữa rộng từ 1/8 inch trở lên, vì cát cung cấp thêm sức mạnh liên kết giúp ngăn ngừa nứt. Cần phải cẩn thận một chút nếu sử dụng vữa nhám trên gạch có độ bóng cao, vì cát thực sự có thể làm xước bề mặt. Kiểm tra vữa trên gạch mẫu là một ý kiến ​​hay.

Vữa không pha trộn có kết cấu mịn hơn nhiều. Vì các hạt khoáng chất chứa chúng là bột rất mịn và không có sạn đáng chú ý. Chúng được sử dụng với các đường nối vữa có chiều rộng từ 1/16 đến 1/8 inch. Khi được sử dụng với các đường nối rộng hơn, vữa không trộn cát có xu hướng bị nứt vì chúng thiếu lực liên kết do vữa trộn cát mang lại.

Keo chà ron gạch biến tính bằng cao su

ron gạch biến tính chứa cát

Vữa chà nhám có thể được pha chế bằng phụ gia polyme cao su, có trong hỗn hợp khô hoặc được thêm vào khi vữa được trộn với nước. Chất phụ gia tăng cường tính chất chống thấm nước của vữa, đồng thời tăng độ cứng cho ron gạch.

Bảo dưỡng

Cho đến nay, vữa gốc xi măng là loại vữa phổ biến nhất. Có thể được sử dụng sản phẩm này hầu như ở mọi nơi mà gạch được lắp đặt. Tuy nhiên, ngay cả những loại vữa có chứa phụ gia cao su cũng hơi xốp và dễ bị ố. Tất cả các loại ron gạch gốc xi măng cần được bịt kín bằng chất trám khe thẩm thấu hàng năm hoặc hai năm. Đây là cách để giữ cho chúng không bị ố và chống thấm hoàn toàn.

Keo chà gon gạch Epoxy

ron gạch epoxy

Keo chà ron Epoxy là một dạng hoàn toàn khác, không sử dụng xi măng Pooclăng. Nước cũng không được sử dụng trong quá trình trộn. Những loại ron này bao gồm nhựa epoxy, chất độn silica, bột màu và chất làm cứng. Ron epoxy ít xốp hơn đáng kể so với vữa gốc xi măng và là lựa chọn tốt ở những nơi có axit và dầu mỡ - chẳng hạn như trong nhà bếp.

Vữa epoxy có cả dạng không pha cát và dạng cát. Mặc dù loại cát được sử dụng khác với loại cát có trong vữa gốc xi măng. Keo chà ron Epoxy đông kết khá nhanh, khiến chúng hơi khó đối với những người nghiệp dư. Nhưng đối với những khu vực cần khả năng chống ố tối đa, keo chà ron epoxy có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời.

chà ron gạch bằng keo epoxy khiến gạch bị ố

Lưu ý rằng ron epoxy có thể làm ố bề mặt gạch xốp và không tráng men. Chẳng hạn như đá vôi hoặc gạch đá. Nếu sử dụng keo chà ron epoxy cho các loại gạch này, gạch cần được trám trét trước khi tiến hành chà ron.

Bảo dưỡng

Một ưu điểm của ron epoxy là chúng không cần phải được bịt kín. Tuy nhiên, chúng có thể bị ố vàng. Chà bằng hỗn hợp thuốc tẩy hoặc giấm và nước có thể làm sạch ron gạch làm từ epoxy.

Nguồn: Three Types of Grout Used for Tile Installations (thebalancesmb.com)

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM