Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhQuy tắc khi giao dịch với ATH là gì?

Quy tắc khi giao dịch với ATH là gì?

author-image

Published 21/07/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tại điểm ATH, ngưỡng kháng cự biến mất tuy nhiên vẫn còn những trở lực nhất định, sẵn sàng tạo ra bất ngờ cho các nhà đầu tư khi phân tích kỹ thuật. Trong quá trình tăng giá để đạt đến ATH, thị trường đã hấp thu hầu hết nguồn cung trên thị trường. Sau đó, giá có thể phải trải qua giai đoạn kiểm tra bổ sung kéo dài hàng tuần hay thậm chí hàng tháng. Chính quá trình kiểm tra này có thể gây ra các tổn thất cho nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm. Những điều này có thể tránh được với những quy tắc sau đây:

Quy tắc 1: Phân tích quá trình đột phá giá

Quá trình đột phá đẩy giá lên những đỉnh cao mới thường diễn ra theo 3 giai đoạn riêng biệt.

Đầu tiên, giá sẽ được đẩy lên trên ngưỡng kháng cự, thu hút khối lượng giao dịch cao hơn mức trung bình. Điểm này đánh dấu giai đoạn “hành động”.

Giai đoạn 2, động lực tăng trưởng mờ nhạt dần, lực mua có vẻ yếu thế hơn dẫn đến giá giảm xuống. Điểm này đánh dấu giai đoạn kiểm tra độ vững chắc của đột phá, được gọi là giai đoạn “phản ứng”. Giá có thể được kích hoạt để tăng lên cao hơn mức trước đó để xác nhận xu hướng bứt phá, hoặc ngược lại, giá rớt xuống và chấm dứt đợt tăng trưởng.

Giai đoạn thứ hai chính là kết quả của hai giai đoạn trước, được gọi là giai đoạn “giải quyết” như hình minh họa

ATH là gì

ATH là gì? Phân tích 3 giai đoạn

Tại giai đoạn thứ 3, tức giai đoạn “giải quyết” bạn cần phải xem xét chỉ số on-balnce volume (OBV), xác định đường đi của mức khác cự thấp nhất có ủng hộ xu hướng tăng hay không. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng bởi vì khi một cổ phiếu hay chỉ số đạt tới mức ATH, nó sẽ tạo ra sự quan tâm rộng lớn trên thị trường và thu hút khối lượng mua một cách mạnh mẽ. Nếu điều này không xảy ra thì có lẽ xu hướng của cuộc đột phát sẽ phải bị dừng lại.

Quy tắc 2: Xem xét cấu trúc mô hình giá

Một xu hướng tăng giá thường được đánh dấu bởi mẫu hình nến cơ sở (basing pattern) ngay dưới điểm đột phá (nhưng không quá sâu). Do đó, hãy tìm những cây nến và xem xem liệu chúng có tạo ra các mô hình đáy tròn hay đáy vuông hay không để xác nhận liệu xu hướng đột phá lên có xuất hiện.

Quy tắc 3: Xác định vị trí của các mức kháng cự tiềm ẩn mới

ATH là gì? Phân tích kháng cự

ATH là gì? Phân tích kháng cự

Bây giờ hãy sử dụng Fibonacci từ mức thấp nhất của phạm vi giao dịch cho đến mức đột phá và đánh dấu các phần mở rộng tại các điểm như 1.270, 1.618, 2.000 và 2.618 giống như hình minh họa bên trên.

Đó chính là các ngưỡng kháng cự tiềm ẩn khi giá đột phá lên. Ngưỡng cao nhất là mức 2.618, tại đây đánh dấu một mức kháng cự mạnh, có thể báo hiệu cho một đỉnh. Vì vậy hãy xem xét lại mục tiêu lợi nhuận của bạn khi giá đạt đến mốc đó.

Quy tắc 4: Hãy đặt ra một mức giá giúp bảo vệ lợi nhuận của bạn

Giả sử rằng các tính hiệu đã xác nhận rằng giá sẽ đột phá lên. Việc tiếp theo cần làm là đưa ra các quy tắc để bảo vệ lợi nhuận. Hãy bắt đầu bằng việc xác định xem mức lợi nhuận tối thiểu bạn muốn đạt được và đưa ra điểm chốt lời nếu xu hướng giá lên đổi chiều quay xuống. Bạn có thể chọn con số này bằng các mức phần trăm đơn giản như 10%, 20% hay 50% hoặc sử dụng các giá trị tuyệt đối như 5000$, 10,000$ hay 25,000$.

Không có lý do gì để lãng phí lợi nhuận tiềm năng sau khi bạn đã bỏ công sức phân tích kỹ lưỡng trước đó.

Quy tắc 5: Cần xem xét kỹ lưỡng khi muốn gia tăng vị thế

Trong quá trình tăng giá, nếu bạn mua thêm, bạn có thể có thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu không mua đúng thời điểm sẽ có tác dụng ngược lại, phá hỏng lợi nhuận bạn đã tạo ra. Theo nguyên tắc chung, bạn chỉ nên gia tăng vị thế khi nó đang ở vùng có tỷ lệ risk/reward thuận lợi như khi giá chạm ngưỡng hỗ trợ của được MA.

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn cũng đã nhận biết được quy tắc khi giao dịch với. All time high rất ít khi xảy ra nhưng nếu bạn bắt gặp nó trong biểu đồ đừng ngần ngại áp dụng các kiến thức mà bài viết này chia sẻ để có các chiến lược thoát lệnh hợp lí. Chúc các bạn giao dịch có nhiều lợi nhuận.

Xem thêm:

ATH là gì? Trader nên giao dịch như thế nào khi gặp ATH?

Định nghĩa ATH

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM