Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngKhoảng 2 tỷ người chưa được tiếp cận ngân hàng trên thế giới

Khoảng 2 tỷ người chưa được tiếp cận ngân hàng trên thế giới

author-image

Published 02/08/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Hiện nay, có khoảng hai tỷ người trên toàn thế giới không thể truy cập các dịch vụ tài chính vì dữ liệu của họ không được lưu giữ trên các nền tảng ‘phổ biến’. Có sự chênh lệch rõ ràng giữa những nhóm dân cư 'chưa được tiếp cận với ngân hàng' này và những người có dữ liệu được lưu trữ trực tuyến trong việc sử dụng internet và các thiết bị thông minh…

2 tỷ người chưa được tiếp cận ngân hàng trên thế giới

Gần đây, chúng ta đã khám phá ra rằng, các giải pháp Công nghệ Tài chính (FinTech) đang bắt đầu tạo ra các dịch vụ ngày càng toàn diện hơn, nhưng tình trạng hiện tại trên toàn thế giới như thế nào?

Những người giao dịch không qua ngân hàng trên thế giới

Bất chấp tất cả những tiến bộ công nghệ mà chúng ta coi là đương nhiên trong cuộc sống hàng ngày, phần lớn quy trình giới thiệu khách hàng của các ngân hàng truyền thống vẫn tiếp tục được thực hiện theo cách thủ công và chủ yếu dựa vào dữ liệu truyền thống từ các phòng tín dụng khi thực hiện kiểm tra xác minh danh tính. Các ngân hàng trên phố vẫn đang sử dụng nhiều biểu mẫu, tệp giấy, kiểm tra tuân thủ một cách thủ công và kiểm tra nhận dạng trực tiếp, một quy trình từ lâu đã được coi là cổ điển, tốn thời gian và tạo ra trải nghiệm người dùng kém.

Việc dựa vào dữ liệu truyền thống để xác minh danh tính không chỉ khiến người tiêu dùng kỹ thuật số hiện đại xa lánh, mà còn dẫn đến việc một lượng dân số khổng lồ không thể truy cập vào các dịch vụ mà họ muốn. Việc phụ thuộc vào các quy trình đăng ký truyền thống ngăn cản rất nhiều người không được cung cấp hoặc không có tài khoản ngân hàng, những người có thể không có giấy tờ tùy thân chính thức để tạo tài khoản, đăng ký các khoản vay hoặc thế chấp hoặc tiếp cận với các cơ hội có khả năng thay đổi cuộc sống khác.

Bài đăng trên blog của chúng tôi về Tài chính Toàn diện đã cho thấy, 21% thanh niên trong độ tuổi 20-34 ở Vương quốc Anh sống với cha mẹ của họ. Tương đương với 2,7 triệu người không có tên trên hóa đơn điện nước, không có thẻ tín dụng, trả tiền thuê nhà hoặc có thế chấp. Tuy nhiên, trên phạm vi toàn cầu, số lượng người không có hóa đơn hoặc bảng sao kê có thể tiếp cận còn cao hơn nhiều.

Có một số lượng lớn người tiêu dùng chưa được tiếp cận với ngân hàng và không được phục vụ. Để họ có thể tiếp cận với các dịch vụ tài chính, dữ liệu được dựa vào trong quá trình xác minh cần được mở rộng để bao gồm nhiều nguồn hiện đại hơn. Ví dụ, ở Argentina, 51% cư dân chưa được tiếp cận với ngân hàng, nhưng 76% là người dùng mạng xã hội tích cực, cho thấy sự khác biệt giữa cách dữ liệu được tạo ra và các nguồn dữ liệu đang được sử dụng để cung cấp cho người tiêu dùng các nhu cầu cơ bản.

Những khách hàng 'chưa được tiếp cận với ngân hàng' thường có một số hình thức nhận dạng, họ thường thiếu tài liệu và hồ sơ tín dụng theo yêu cầu của các nhà cung cấp dịch vụ tài chính để đánh giá mức độ tín nhiệm và thực hiện thẩm định của người tiêu dùng. Như vậy, những khách hàng này thường được gọi là khách hàng 'kém tiềm năng'.

Để so sánh, tính đến tháng 10 năm 2020, có 4,14 tỷ người dùng mạng xã hội tích cực trên toàn thế giới (hơn một nửa dân số toàn cầu), với trung bình mỗi người sở hữu tài khoản trên 8,3 nền tảng mạng xã hội khác nhau. Hơn 180 triệu người bắt đầu sử dụng mạng xã hội từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020, tương đương với mức tăng gần 2 triệu người dùng mới mỗi ngày. Khoảng 4,66 tỷ người trên khắp thế giới hiện sử dụng Internet - gần 60% tổng dân số thế giới và 91% trong số này sử dụng thiết bị di động để truy cập mạng ít nhất một lần.

Chúng tôi đã thu thập dữ liệu về tỷ lệ phần trăm người lớn có tài khoản ngân hàng từ Cơ sở dữ liệu Findex Toàn cầu, dựa trên thông tin từ hơn 140 quốc gia và tham chiếu chéo nó với kết nối điện thoại di động, người dùng internet và người dùng mạng xã hội tích cực trên đầu người từ Data Reportal, ở những quốc gia đó:

Quốc giaTỷ lệ Người trưởng thành có tài khoản ngân hàngTỷ lệ kết nối Điện thoại di độngTỷ lệ sử dụng InternetTỷ lệ sử dụng Mạng xã hội
Afghanistan14.9%70.0%20.0%9.4%
Albania40.0%143.0%72.0%49.0%
Algeria42.8%114.0%52.0%51.0%
Argentina48.7%129.0%78.0%76.0%
Armenia47.8%135.0%65.0%51.0%
Australia99.5%130.0%88.0%71.0%
Austria98.2%149.0%88.0%50.0%
Azerbaijan28.6%112.0%80.0%37.0%
Bahrain82.6%131.0%99.0%84.0%
Bangladesh50.0%99.0%41.0%22.0%
Belarus81.2%126.0%79.0%41.0%
Belgium98.6%93.0%90.0%65.0%
Benin38.5%82.0%25.0%9.2%
Bolivia54.4%99.0%65.0%65.0%
Bosnia and Herzegovina58.8%105.0%72.0%52.0%
Botswana51.0%150.0%47.0%43.0%
Brazil70.0%97.0%71.0%66.0%
Bulgaria72.2%136.0%67.0%56.0%
Burkina Faso43.2%97.0%22.0%7.8%
Cambodia21.7%128.0%58.0%58.0%
Cameroon34.6%90.0%30.0%14.0%
Canada99.7%96.0%94.0%67.0%
Central African Republic13.7%48.0%14.0%2.5%
Chad21.8%37.0%14.0%2.0%
Chile74.3%138.0%82.0%79.0%
China80.2%112.0%59.0%72.0%
Colombia45.8%119.0%69.0%69.0%
Congo, Dem. Rep.25.8%40.0%19.0%35.0%
Congo, Rep.26.1%94.0%28.0%13.0%
Costa Rica67.8%178.0%74.0%73.0%
Côte d’Ivoire41.3%131.0%47.0%19.0%
Croatia86.1%126.0%76.0%51.0%
Cyprus88.7%140.0%85.0%83.0%
Czech Republic81.0%145.0%87.0%53.0%
Denmark99.9%154.0%98.0%71.0%
Dominican Republic56.2%80.0%75.0%59.0%
Ecuador51.2%89.0%69.0%69.0%
Egypt, Arab Rep.32.8%91.0%54.0%41.0%
El Salvador30.4%145.0%59.0%59.0%
Estonia98.0%136.0%90.0%57.0%
Ethiopia34.8%51.0%19.0%5.5%
Finland99.8%179.0%95.0%60.0%
France94.0%100.0%89.0%60.0%
Gabon58.6%149.0%62.0%34.0%
Georgia61.2%139.0%68.0%68.0%
Germany99.1%132.0%93.0%45.0%
Ghana57.7%130.0%48.0%20.0%
Greece85.5%152.0%79.0%59.0%
Guatemala44.1%119.0%65.0%45.0%
Guinea23.5%102.0%20.0%15.0%
Haiti32.6%63.0%33.0%18.0%
Honduras45.3%83.0%42.0%42.0%
Hong Kong SAR, China95.3%181.0%91.0%78.0%
Hungary74.9%120.0%79.0%62.0%
India79.9%78.0%50.0%29.0%
Indonesia48.9%124.0%64.0%59.0%
Iran, Islamic Rep.94.0%152.0%70.0%40.0%
Iraq22.7%103.0%75.0%53.0%
Ireland95.3%97.0%87.0%65.0%
Israel92.8%118.0%84.0%70.0%
Italy93.8%133.0%82.0%58.0%
Japan98.2%151.0%92.0%65.0%
Jordan42.5%81.0%67.0%56.0%
Kazakhstan58.7%136.0%79.0%51.0%
Kenya81.6%98.0%43.0%17.0%
Korea, Rep.94.9%18.0%
Kosovo52.3%93.0%89.0%61.0%
Kuwait79.8%174.0%99.0%99.0%
Kyrgyz Republic39.9%150.0%47.0%39.0%
Lao PDR29.1%79.0%43.0%43.0%
Latvia93.2%135.0%86.0%53.0%
Lebanon44.8%68.0%78.0%60.0%
Lesotho45.6%108.0%44.0%20.0%
Liberia35.7%83.0%12.0%11.0%
Libya65.7%167.0%75.0%75.0%
Lithuania82.9%147.0%81.0%66.0%
Luxembourg98.8%134.0%97.0%64.0%
Macedonia, FYR76.6%107.0%81.0%53.0%
Madagascar17.9%33.0%14.0%8.4%
Malawi33.7%45.0%15.0%2.7%
Malaysia85.3%127.0%83.0%81.0%
Mali35.4%108.0%24.0%8.5%
Malta97.4%153.0%91.0%91.0%
Mauritania20.9%99.0%30.0%17.0%
Mauritius89.8%150.0%68.0%68.0%
Mexico36.9%89.0%69.0%69.0%
Moldova43.8%108.0%76.0%35.0%
Mongolia93.0%136.0%68.0%68.0%
Montenegro68.4%191.0%74.0%62.0%
Morocco28.6%118.0%69.0%49.0%
Mozambique41.7%50.0%17.0%8.1%
Myanmar26.0%126.0%41.0%41.0%
Namibia80.6%115.0%51.0%28.0%
Nepal45.4%148.0%35.0%35.0%
Netherlands99.6%99.0%95.0%64.0%
New Zealand99.2%135.0%93.0%75.0%
Nicaragua30.9%151.0%47.0%47.0%
Niger15.5%47.0%12.0%2.1%
Nigeria39.7%83.0%42.0%13.0%
Norway99.7%112.0%98.0%70.0%
Pakistan21.3%75.0%35.0%17.0%
Panama46.5%114.0%62.0%56.0%
Paraguay48.6%102.0%65.0%56.0%
Peru42.6%116.0%73.0%73.0%
Philippines34.5%159.0%67.0%67.0%
Poland86.7%137.0%81.0%50.0%
Portugal92.3%155.0%83.0%69.0%
Romania57.8%138.0%80.0%57.0%
Russian Federation75.8%163.0%81.0%48.0%
Rwanda50.0%73.0%26.0%4.8%
Saudi Arabia71.7%116.0%93.0%72.0%
Senegal42.3%109.0%46.0%21.0%
Serbia71.4%98.0%75.0%42.0%
Sierra Leone19.8%87.0%25.0%8.9%
Singapore97.9%147.0%88.0%79.0%
Slovak Republic84.2%147.0%83.0%51.0%
Slovenia97.5%103.0%81.0%53.0%
South Africa69.2%176.0%62.0%37.0%
South Sudan8.6%20.0%8.0%2.5%
Spain93.8%116.0%91.0%62.0%
Sri Lanka73.6%149.0%47.0%30.0%
Sweden99.7%146.0%96.0%73.0%
Switzerland98.4%121.0%96.0%52.0%
Taiwan, China94.2%119.0%86.0%88.0%
Tajikistan47.0%107.0%26.0%7.0%
Tanzania46.8%75.0%25.0%7.6%
Thailand81.6%134.0%75.0%75.0%
Togo45.3%80.0%21.0%7.9%
Trinidad and Tobago80.8%136.0%77.0%62.0%
Tunisia36.9%151.0%64.0%62.0%
Turkey68.6%92.0%74.0%64.0%
Turkmenistan40.6%80.0%26.0%1.2%
Uganda59.2%60.0%24.0%5.6%
Ukraine62.9%139.0%63.0%43.0%
United Arab Emirates88.2%187.0%99.0%99.0%
United Kingdom96.4%107.0%96.0%66.0%
United States93.1%107.0%87.0%70.0%
Uruguay63.9%156.0%78.0%78.0%
Uzbekistan37.1%76.0%55.0%9.6%
Venezuela, RB73.5%81.0%72.0%42.0%
Vietnam30.8%150.0%70.0%67.0%
Zambia45.9%88.0%24.0%13.0%
Zimbabwe55.3%83.0%33.0%6.6%

Cơ sở dữ liệu Findex toàn cầu là bộ dữ liệu toàn diện nhất trên thế giới về cách người lớn tiết kiệm, vay mượn, thanh toán và quản lý rủi ro. Theo cơ sở dữ liệu, hơn 20% người trưởng thành trên toàn cầu nhận lương hoặc phúc lợi của chính phủ bằng tiền mặt, và nhiều người ở các nước đang phát triển thanh toán hóa đơn bằng tiền mặt.

Theo số liệu mới nhất của GSMA Intelligence, có 5,2 tỷ người dùng điện thoại di động nhưng có tới 7,92 kết nối mạng viễn thông trên thế giới hiện nay. Điều này có nghĩa là đối với mỗi người dùng duy nhất, có trung bình 1.523 kết nối. Điều này chứng tỏ rằng dữ liệu được tạo bởi những người dùng và nền tảng này thông qua các thiết bị thông minh không được sử dụng để hỗ trợ những khách hàng chưa được tiếp cận với ngân hàng này về mặt tài chính.

Ví dụ ở Philippines, chỉ 34,5% dân số có tài khoản ngân hàng, nhưng cứ mỗi người thì có 1,59 điện thoại di động và 67% dân số là người sử dụng mạng xã hội tích cực cho thấy sự khác biệt rõ ràng về cách dữ liệu được tạo ra và nó đang được sử dụng như thế nào. Việt Nam cũng kể một câu chuyện tương tự khi chỉ có 30,8% dân số có tài khoản ngân hàng, nhưng hầu như mỗi người có một chiếc điện thoại và một lần nữa, 67% dân số là người sử dụng mạng xã hội tích cực.

Bởi vì quyền sở hữu tài khoản gần như phổ biến ở các nền kinh tế có thu nhập cao, hầu như tất cả những người trưởng thành chưa được tiếp cận với ngân hàng đều sống ở các nền kinh tế đang phát triển, mặc dù tỷ lệ truy cập internet tương đối cao. Trung Quốc và Ấn Độ, mặc dù có tỷ lệ sở hữu tài khoản tương đối cao, nhưng lại chiếm một lượng lớn dân số chưa được tiếp cận với ngân hàng trên thế giới vì quy mô dân số khổng lồ của họ.

Tuy nhiên, ngay cả ở Nga - nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới - nhiều người sở hữu điện thoại thông minh hơn là có tài khoản ngân hàng. Điều tương tự cũng có thể nói về Indonesia - nền kinh tế lớn thứ 7 thế giới - nơi chỉ 48,9% dân số có tài khoản ngân hàng, nhưng có 1,24 kết nối điện thoại cho mỗi người (81,4% dân số sở hữu điện thoại di động, khi chia cho 1.523) và 64% dân số có quyền truy cập internet. Đáng kinh ngạc hơn, chỉ 36,9% Mexico có tài khoản ngân hàng, nhưng ở một quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 11 thế giới, chỉ 69% dân số có quyền truy cập Internet và là những người sử dụng mạng xã hội tích cực.

Các nguồn dữ liệu thay thế như những nguồn này ít bị gian lận hơn; hồ sơ xã hội chẳng hạn, thường được xây dựng trong một số năm và được xác minh bởi các kết nối của họ. Chúng cũng ít tốn kém hơn để bảo trì so với các tài liệu giấy truyền thống, vốn có nhiều khả năng bị mất hoặc hư hỏng và yêu cầu lưu trữ, cập nhật liên tục và khó điều hướng nhanh chóng. Quan trọng hơn, các giải pháp thay thế này cho phép mở tài khoản từ xa, giảm chi phí hoạt động cho các ngân hàng nhằm phục vụ những người tiêu dùng bị cô lập.

Chúng tôi có thể giúp gì?

Tại Acuant, chúng tôi có một dòng giải pháp KYC và AML toàn diện, tất cả đều hoạt động cùng nhau và được phân phối thông qua một tích hợp API duy nhất. Sử dụng tất cả các dạng dữ liệu, cách tiếp cận tích hợp này giúp tăng tỷ lệ đậu ở các quốc gia trên thế giới, từ đó tăng doanh thu và thu hút khách hàng nhờ tham gia theo thời gian thực, tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Kiểm tra truyền thống, chẳng hạn như sử dụng lịch sử tín dụng có nghĩa là nhiều khách hàng tốt bị quay lưng. Rất nhiều thế hệ millennials không có dữ liệu CRA nên nếu nguồn này được sử dụng, họ sẽ bị từ chối. Tương tự ở các quốc gia có tệp mỏng, nơi dữ liệu truyền thống không tồn tại hoặc khan hiếm, việc cung cấp sản phẩm của chúng tôi có thể được sử dụng để đủ điều kiện và xác minh khách hàng mới.

Nền tảng ID toàn cầu, KYC & AML của chúng tôi, Sodium, được thiết kế để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, hợp lý hóa hành trình của khách hàng, tự động hóa quy trình giới thiệu của bạn, giảm gian lận và đạt được sự tuân thủ quy định. Một tích hợp đơn giản; một giải pháp 360 ° linh hoạt có thể mở rộng và an toàn.

Hệ thống tính điểm ID thời gian thực và duy nhất xác minh danh tính một cách thông minh thông qua sự kết hợp của các nguồn dữ liệu, bao gồm xác minh dấu chân kỹ thuật số, xác thực tài liệu, đối sánh nhận dạng khuôn mặt, xác minh độ sống, xác minh địa chỉ dữ liệu tiện ích trực tiếp và kiểm tra danh tính CRA.

Sử dụng một phần tử duy nhất hoặc nhiều quy trình - điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể giúp tự động hóa và đơn giản hóa quy trình xác minh của bạn để giúp bạn tìm hiểu thêm về khách hàng của mình.

Hãy đăng ký bản demo ngay hôm nay và tự mình xem bộ giải pháp của chúng tôi mạnh mẽ như thế nào.

Nguồn: https://www.acuant.com/blog/the-worlds-unbanked-population/

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM