Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngInternet Banking là gì? Ưu & nhược điểm khi sử dụng Internet Banking

Internet Banking là gì? Ưu & nhược điểm khi sử dụng Internet Banking

author-image

Published 20/02/2023

1/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Internet Banking là gì?

Dịch vụ Internet Banking là gì?
Dịch vụ Internet Banking là gì? (Nguồn: Internet)

Internet Banking là một công cụ cho phép bạn thực hiện các giao dịch ngân hàng khác nhau bằng cách sử dụng thiết bị hỗ trợ internet như máy tính hoặc điện thoại thông minh. Đây là giải pháp trực tuyến một cửa cho tất cả các nhu cầu ngân hàng hiện đại, từ chuyển tiền, kiểm tra số dư tài khoản và sao kê, đặt mua sổ séc và thẻ ngân hàng cũng như đầu tư vào chứng khoán trên thị trường đầu tư. Với Internet Banking, bạn có thể truy cập hầu hết tất cả các dịch vụ ngân hàng một cách thoải mái tại nhà mà không cần đến chi nhánh ngân hàng.

Ưu điểm của Internet Banking là gì

Ưu điểm của Internet Banking là gì?
Ưu điểm của Internet Banking là gì? (Nguồn: Internet)

Ưu điểm của Internet Banking như sau:

  • Tính khả dụng: Bạn có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng 24/24 trong suốt cả năm. Hầu hết các dịch vụ được cung cấp đều không giới hạn thời gian; bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản của mình bất cứ lúc nào và chuyển tiền mà không cần phải đợi ngân hàng mở.
  • Dễ vận hành: Sử dụng các dịch vụ do Internet Banking cung cấp rất đơn giản và dễ dàng. Nhiều người thấy giao dịch trực tuyến dễ dàng hơn rất nhiều so với việc đến chi nhánh.
  • Tiện lợi: Bạn không cần phải bỏ dở công việc và đứng xếp hàng tại chi nhánh ngân hàng. Bạn có thể hoàn thành các giao dịch của mình từ bất cứ đâu. Thanh toán hóa đơn tiện ích, trả góp tài khoản tiền gửi định kỳ và các khoản khác bằng cách sử dụng Internet Banking.
  • Thời gian hiệu quả: Bạn có thể hoàn thành bất kỳ giao dịch nào trong vài phút thông qua Internet Banking. Tiền có thể được chuyển đến bất kỳ tài khoản nào trong nước hoặc mở một tài khoản tiền gửi cố định ngay lập tức trên Internet Banking.
  • Theo dõi hoạt động: Khi bạn thực hiện giao dịch tại chi nhánh ngân hàng, bạn sẽ nhận được biên lai xác nhận, có khả năng làm mất. Ngược lại, tất cả các giao dịch bạn thực hiện trên cổng Internet Banking của ngân hàng sẽ được ghi lại. Bạn có thể hiển thị đây là bằng chứng của giao dịch nếu cần. Các chi tiết như tên người nhận, số tài khoản ngân hàng, số tiền đã thanh toán, ngày và thời gian thanh toán và các nhận xét nếu có cũng sẽ được ghi lại.

Nhược điểm của Internet Banking là gì

Nhược điểm của Internet Banking là gì?
Nhược điểm của Internet Banking là gì? (Nguồn: Internet)

Những nhược điểm của Internet Banking như sau:

  • Yêu cầu về Internet: Kết nối internet không bị gián đoạn là yêu cầu quan trọng nhất để sử dụng các dịch vụ Internet Banking. Nếu bạn không có quyền truy cập internet, bạn không thể sử dụng bất kỳ tiện ích nào được cung cấp trực tuyến. Tương tự, nếu các máy chủ của ngân hàng ngừng hoạt động do bất kỳ sự cố kỹ thuật nào từ phía chúng, thì bạn không thể truy cập các dịch vụ ngân hàng ròng.
  • Bảo mật giao dịch: Cho dù các ngân hàng có thực hiện bao nhiêu biện pháp phòng ngừa để cung cấp một mạng an toàn, các giao dịch Internet Banking vẫn có khả năng bị tin tặc tấn công. Bất kể các phương pháp mã hóa nâng cao được sử dụng để giữ an toàn cho dữ liệu người dùng, đã có trường hợp dữ liệu giao dịch bị xâm phạm. Điều này có thể gây ra mối đe dọa lớn chẳng hạn như sử dụng dữ liệu bất hợp pháp vì lợi ích của tin tặc.
  • Khó khăn cho người mới bắt đầu: Những người không quên thuộc với công nghệ sẽ gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ Internet Banking.
  • Mật khẩu bảo mật: Mọi tài khoản Internet Banking đều yêu cầu nhập mật khẩu để truy cập các dịch vụ. Nếu mật khẩu bị tiết lộ cho người khác, họ có thể sử dụng thông tin này để thực hiện một số hành vi gian lận. Ngoài ra, mật khẩu đã chọn phải tuân thủ các quy tắc do ngân hàng quy định. Các cá nhân phải thay đổi mật khẩu thường xuyên để tránh bị đánh cắp mật khẩu, điều này có thể khiến chính chủ tài khoản khó nhớ.

Trong bài viết này, Money24H đã giới thiệu cho bạn khái niệm Internet Banking là gì và những ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng dịch vụ này để bạn có thể cân nhắc.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM