Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhEasy1Up là gì? Kiếm tiền qua hình thức này có thực sự dễ hay không

Easy1Up là gì? Kiếm tiền qua hình thức này có thực sự dễ hay không

author-image

Published 29/06/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Xuất hiện ở Việt Nam từ cuối năm 2018, Easy1Up – 1 kênh kiếm tiền online (MMO) qua hình thức Affiliate bán khóa học marketing online đã dấy lên nhiều nghi vấn về một hình thức đa cấp lừa đảo. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu chung về Easy1Up

1.1 Easy1Up là gì?

Easy1Up (easy1up com vn) là một nền tảng web bán các khóa học trực tuyến về marketing, qua đó người dùng có thể bắt đầu học kinh doanh bán hàng online thông qua việc mua các gói sản phẩm của Easy1Up. Lĩnh vực duy nhất mà Easy1Up cung cấp là Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết).

Mô hình tiếp thị liên kết đơn giản là bạn đi giới thiệu sản phẩm của người khác và khách hàng mua sản phẩm qua link giới thiệu của bạn thì bạn được nhận hoa hồng. Mô hình này cũng không hề lạ ở Việt Nam với những cái tên khá quen thuộc như Unica, Kyna, Edumail.

Theo nguồn thông tin từ các blogger uy tín trên thế giới thì người đứng sau Easy1up là Peter Wolfing –Người này cũng là chủ nhân của một loạt các sản phẩm đã từng scam lừa đảo như Turbo Cycler, Pay Me Forward, National Wealth Center… Hầu hết các sản phẩm do người này đã tạo ra đến thời điểm này gần như không còn tồn tại nữa. Ngoài ra, còn số sản phẩm khác của Peter Wolfing bao gồm: Infinitydownline.com, Infinity100.com, Ultimatecycler.com, Turbocycler.com, Paymeforward.com, Handofapseven.com.

Peter Wolfing – Chủ nhân của EasyUp1

1.2 Cách thức hoạt động của Easy1up

Easy1Up hoạt động tương đối đơn giản – người dùng có thể mua khóa học theo từng gói để học tập (từ thấp đến cao) và sử dụng chính khóa học mình mua để mang đi tiếp thị liên kết (Affiliate).

Easy1up có các video bài giảng trong các gói sản phẩm họ đang bán, nhưng lại chỉ đào tạo những người đã mua nó biết cách bán lại chính các khóa học đó cho người khác. Để được phép quảng bá những khóa học tại Easy1Up như sản phẩm của riêng bạn, bạn phải dùng tiền để mua chúng và học cách xây dựng hệ thống kiếm tiền online trong khóa học đó. Khi bạn bán được gói đào tạo này cho một người khác thì bạn sẽ nhận được 100% tiền hoa hồng của người mua.

Ví dụ: Bạn mua gói Vertex $250 và bán lại gói này cho một người khác, bạn sẽ nhận được tiền hồng là $250, lợi nhuận quả thật là quá hấp dẫn để chào mời những người mới tham gia.

Những người tham gia Easy1Up có thể mua khóa học theo từng gói để học tập hoặc sử dụng chính khóa học mình mua, để mang đi tiếp thị liên kết tuy nhiên nếu bạn mua gói cao hơn thì bạn sẽ được học và bán những gói đó trở xuống, gói cao nhất là 2200$.

Ví dụ: Khi bạn mua khoá học $2200, bạn sẽ được học nội dung của tất cả các khóa học và được bán tất cả các khóa học. Còn nếu bạn mua khoá $550 và khách hàng (gọi là F1) cũng mua gói $550. Bạn sẽ nhận được $500 nhưng nếu F1 của bạn mua gói cao hơn => người nhận được hoa hồng sẽ là người tuyến trên của bạn.

Tuy nhiên, bạn không thể đăng ký tài khoản Easy1Up mà không thông qua một “đại lý”, tức là link giới thiệu của một leader nào đó, điều này là do Easy1Up chạy hệ thống reverse 1 up system, một hệ thống mà rất nhiều mô hình ponzi  đã sử dụng.

2. Các gói sản phẩm đào tạo của Easy1Up

Cũng giống như phần lớn mô hình kinh doanh đa cấp khác, Easy1Up thực sự không có nhiều sản phẩm có giá trị mà chỉ bao gồm tổng cộng 6 gói đào tạo, bạn chỉ được phép quảng bá bán lại chính khóa học bạn mua và các khóa học nhỏ hơn.

2.1 Gói 1 – Elevation Basic $25

Đây là gói sản phẩm rẻ nhất của Easy1Up – cung cấp kiến thức rất cơ bản về tiếp thị liên kết. Mà kiến thức này bạn có thể dễ dàng tìm thấy đầy đủ trên các blog MMO ở Việt Nam. Trên các video trong gói này, kiến thức được cung cấp khá chung chung. Vì thế người học sẽ khó bán được khóa học nào nếu chỉ học một mình khóa này.

Do đó, cấp độ đầu tiên luôn luôn hoạt động như một lời mời chào rằng “tại sao bạn cần phải mua những gói tiếp theo” nên thông tin thường là chung chung và không đủ cụ thể.

2.2 Gói 2 – Elevation Elite ($100 + $10) giá trị $110

Gói sản phẩm này tập trung hơn vào cách sử dụng định dạng video (YouTube, Udemy…) và các mạng xã hội nhằm tạo khách hàng tiềm năng trong Affiliate marketing. Cấp độ này cung cấp tính năng bổ sung tiếp thị. Gói này chứa chuỗi video toàn diện về quảng cáo, công cụ sao chép, SMO, sáng tạo sản phẩm.

2.3 Gói 3 – Vertex ($250 + $25) giá trị $275

Đây là 1 gói nâng cao, chủ yếu đề cập về các khái niệm trong tiếp thị liên kết cùng với những nội dung phụ nhưng liên kết thiếu chặt chẽ. Mục đích chính là giải quyết vấn đề về việc cách thức bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Mức độ này bao gồm các công cụ tiếp thị trực tuyến tiên tiến. Theo quảng cáo, đây là một sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho các nhà tiếp thị chuyên nghiệp -những người đã làm tiếp thị trong một thời gian dài.

2.4 Gói 4 – Vertex Elite $500

Gói này chủ yếu đề cập đến 2 khái niệm là tạo ra traffic và Dropshipping. Người tham gia hẳn sẽ không hiểu mục đích đưa khái niệm DropShipping vào khóa học này vì nó hoàn toàn trái ngược với tuyên bố đào tạo marketing chuyên sâu về tiếp thị liên kết. Có thể bởi vì Easy1up đã thật sự bí ý tưởng, hoặc đơn giản chỉ là làm đầy list khóa học.

2.5 Gói 5 – Vertex Pro – $1000

Gói sản phẩm này có bổ sung tiếp thị liên kết sử dụng Paid traffic Facebook (quảng cáo trả tiền trên Facebook). Một số kỹ thuật khác cũng được list trong cấp độ này, tuy nhiên, chúng dường như không có sự liên kết nhiều với nhau.

2.6 Gói 6 Vertex “Live” $2,000

Gói này là dạng khóa học Coaching kèm 1-1, với các chủ đề cụ thể như: Launching Your Product and Using SEO with Steve & Peter, Drop Shipping 101, Content Marketing Blueprint. Tuy nhiên, mức giá này là hoàn toàn không thể tưởng tượng nổi.

Người tham gia sẽ nhận được hoa hồng ngay sau mỗi lượt tuyển dụng thành công. Ngoại trừ lần bán thứ 2 khi toàn bộ hoa hồng sẽ được chuyển vào tài khoản của người giới thiệu họ trước đó, tất cả các lần 1 và sau đó, họ đều nhận được 100% doanh số. Đây cũng chính là lý do khiến người tham gia vào Easy1up luôn đưa ra những lời hứa hẹn phù du về lãi chồng lãi.

3. Easy1Up có phải hình thức đa cấp lừa đảo hay không?

Nhắc đến đa cấp thì hẳn nhiều người dị ứng, tuy nhiên bản chất đa cấp không hề xấu. Đa cấp chân chính đơn giản là xây dựng mạng lưới rộng lớn thành nhiều tầng, nhiều cấp để dễ dàng tiêu thụ sản phẩm. Hệ thống càng lớn thì sức mua càng cao, đồng nghĩa với giá trị đem lại càng lớn.

Tuy nhiên, đa cấp lừa đảo thì rất dễ nhận biết – những người trong hệ thống chỉ chăm chăm vào công việc tuyển người, càng tuyển được nhiều người thì càng có nhiều tiền mà không hề quan tâm gì đến giá trị cốt lõi mà sản phẩm mang đến cho người dùng hay cộng đồng nói chung. 

Hình thức kiếm tiền qua tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, nhưng muốn thành công với hình thức này bạn phải chọn được sản phẩm tốt, có giá trị cho người sử dụng, có như vậy mới bền vững và lâu dài.

Như vậy, chưa thể khẳng định hoàn toàn Easy1Up là đa cấp nhưng bản chất của hình thức kiếm tiền này hơi hướng của đa cấp lừa đảo hay chính là mô hình Ponzi nổi tiếng bởi những lý do sau:

3.1 Sản phẩm không thực sự có giá trị về mặt kiến thức

Tại sao bạn lại phải mua một khóa học rẻ nhất cũng 25$ và đắt nhất lên tới 2000$ với những kiến thức mà ở trên mạng Việt Nam cũng có rất nhiều, hơn nữa nó còn là tiếng Việt, chứ không phải tiếng Anh như những gì Easy1Up cung cấp. Chưa kể, giá trị nội dung các khóa học mà Easy1Up mang lại là không nhiều, thậm chí bạn có thể dễ dàng tìm kiếm miễn phí trên google, Youtube. Chất lượng khóa học đã không thực sự nổi bật cộng thêm sự khác biệt về ngôn ngữ nữa thì có bao nhiêu bạn hiểu và áp dụng được vào mô hình kinh doanh của mình.

Ngoài ra, Easy1up đã đưa ra những thông điệp SAI như “Kiếm tiền nhiều, dễ dàng, nhanh chóng và thụ động” . Dẫn đến cả một thế hệ ngàn người vào và đưa thông điệp đó lan rộng hơn mà không hề chú trọng đến việc học và làm Affiliate marketing một cách bài bản như những gì có trong khóa học họ đã mua. Sản phẩm thật sự chỉ là trá hình, để hợp thức hóa hệ thống lừa đảo của họ thôi.

Tóm lại, Easy1Up đã không tập trung vào việc phát triển sản phẩm của họ như cách mà các khóa học online đào tạo chuyên sâu đang làm mà nói đúng hơn, họ chỉ chăm chăm vào khía cạnh “tuyển dụng” như mọi mô hình đa cấp khác

3.2 Easy1Up không cho phép học thử hoặc hoàn tiền

Easy1up không cam kết hoàn tiền nếu khách hàng không ưng ý

Tất cả các sản phẩm số về khóa học online, hầu như được học thử miễn phí một phần hoặc được hoàn tiền từ một tuần đến một tháng tính từ lúc đăng ký. Điều này giúp đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Easy1Up không quan tâm đến quyền lợi khách hàng, nên khách hàng không được học thử và khi quyết định mua cũng không có bất kỳ cam kết hoàn tiền nếu người dùng không ưng ý.

3.3 Dưới làm trên hưởng – làm giàu cho các “cá mập”

Bạn không thể mua khóa học trực tiếp trên website chính thức của Easy1up, mà buộc phải mua qua link của người tiếp thị – đây là đặc điểm mang hơi hướng với mô hình đa cấp. Vì đó mà tâm lý người dùng sẽ không được thiện cảm. Ngoài ra, bạn không được hoa hồng nếu người mua khóa học ở mức cao hơn bạn. Điều này khiến người tiếp thị phải cố chạy theo để lấy hoa hồng tốt hơn. 

Một điểm trừ lớn của hình thức này ở chỗ, người bán sẽ nhận được 100% hoa hồng tiền bán khóa học ở lần bán đầu tiên nhưng từ lần bán thứ 2 tiền hoa hồng sẽ được chia cho các cấp trên giới thiệu bạn. Theo chính sách của Easy1Up là khi bạn chiêu dụ được người F1 đầu tiên thì bạn sẽ nhận được hoa hồng từ người này. Nhưng đến F1 thứ 2 thì người đó sẻ thuộc về tuyến trên của bạn, F1 thứ 3 trở đi là của bạn.

Nhiều người nói là đây là “quà tri ân” người đã tuyển bạn. Nhưng thực chất bạn đang đánh đổi thời gian, công sức, tiền bạc và cả uy tín của bạn để nuôi những con “cá mập” tham lam phía trên bạn. Do đó trên các mạng xã hội hiện nay có rất nhiều người show tài khoản kiếm tiền ngàn đô và hứa hẹn hỗ trợ bạn – đây chỉ là mưu mẹo để dụ dỗ bạn theo gia Easy1up mà thôi.

4. Kết luận – Có nên tham gia vào Easy1up hay không ?

Thật sự website của Easy1up vẫn đang hoạt động chứng tỏ vẫn còn nhiều người tham gia mạng lưới của hình thức kinh doanh này. Tuy nhiên tất cả những nghi vấn về một hình thức đa cấp hay Ponzi về Easy1up đã gián tiếp chứng minh rằng đây là những sản phẩm chúng ta nên tránh xa.

Trong Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) ranh giới giữa lừa đảo và chân chính rất mong manh, trong đó những gì không tạo ra giá trị mà kiếm tiền bằng cách mời người khác tham gia vào hệ thống đều là lừa đảo cả.

Hình thức kiếm tiền online không hề xấu nhưng nếu là một newbie chúng tôi khuyên bạn không nên chọn con đường đi nhanh trái quy luật. Không có lối tắt để kiếm tiền online bởi hầu hết những lời chào mới kiếm tiền nhanh trên mạng đều là những cái bẫy hoặc họ nói quá sự thật để có thể bán được hàng.

Để thành công bạn phải nỗ lực rất nhiều và dành thời gian đủ lớn từ việc trang bị kiến thức cơ bản nhất bằng cách tìm kiếm trên Google, Youtube – đây là những kho tàng kiến thức hoàn toàn miễn phí, khi bạn cảm thấy thực sự thích và muốn học để kiếm tiền thì hãy tìm cho một lớp học về marketing tại Việt Nam, sau đó mới chính thức thực chiến.

Nguồn: https://vnrebates.net/easy1up-la-gi.html

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM