Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrendingĐồng đô la kỹ thuật số cần sự đồng thuận giữa các cơ quan

Đồng đô la kỹ thuật số cần sự đồng thuận giữa các cơ quan

author-image

Published 03/12/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Động thái tạo ra phiên bản đồng đô la kỹ thuật số như vậy sẽ đòi hỏi sự đồng thuận rộng rãi giữa Quốc hội, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ và Nhà Trắng.

>>> Xem thêm: DCA là gì? Bật mí cách mua trung bình giá (DCA) đảm bảo có lãi trong đầu tư crypto

Tiềm năng của đồng đô la kỹ thuật số

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã đưa ra ý kiến ​​của mình về tiềm năng của đồng đô la kỹ thuật số. Thế nhưng họ do dự khi đưa ra bất kỳ kết luận nào ở giai đoạn này trong quá trình tố tụng. Yellen cho biết rằng cô ấy chưa hình thành quan điểm về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có nên tạo ra một phiên bản kỹ thuật số của đồng đô la hay không. Thế nhưng một động thái như vậy sẽ đòi hỏi sự đồng thuận rộng rãi giữa Quốc hội, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ và Nhà Trắng.

Tiềm năng của đồng đô la kỹ thuật số

Các báo cáo gần đây cho rằng Cục Dự trữ Liên bang hiện đang nghiên cứu xem một phiên bản điện tử của đồng bạc xanh có mang lại lợi ích hay không. Yellen nói rằng cô ấy nhìn thấy cả ưu và nhược điểm đối với đồng đô la kỹ thuật số. Mặc dù cô ấy có suy nghĩ về việc triển khai nó, cô ấy cảm thấy cần phải nghiên cứu thêm trước khi đưa ra bất kỳ câu trả lời chắc chắn nào.

Theo Yellen, những ưu điểm của đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương cần được nghiên cứu thêm, bao gồm cả ảnh hưởng của nó đối với các tổ chức ngân hàng.

Quyết định chuyển đổi cần có sự đồng thuận

Ngược lại, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard, người được Tổng thống Biden chọn làm phó chủ tịch ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, đã kêu gọi sự khẩn trương trong việc thiết lập đồng kỹ thuật số. Cô ấy gợi ý rằng cô ấy không thể hiểu rằng không có một đồng tiền này khi Trung Quốc và các quốc gia khác đang phát triển các loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương của riêng họ, mà cô ấy coi là một cuộc đua để dẫn đầu.

Theo thư ký Fed, cần có sự đồng thuận trước khi tiến hành. Yellen nói rằng Cục Dự trữ Liên bang đang tiến hành một nghiên cứu về vấn đề này và nó sẽ sớm có sẵn, và họ nhận thức được rằng cần phải có thỏa thuận rộng rãi giữa các cơ quan chức năng trước khi họ có thể tiến hành.

"Đây là một quyết định quan trọng và cần có sự đồng thuận. Có một số lợi ích, nhưng cũng có những chi phí đáng kể."
Như Cointelegraph đã báo cáo vào tháng 9, Chủ tịch Fed Jerome Powell tuyên bố rằng ngân hàng trung ương không cần phải gấp rút các kế hoạch phát triển tiền kỹ thuật số của họ. Mặc dù một số ngân hàng trung ương đã tạo ra CBDC của riêng họ, Powell cho biết Fed không vội chấp nhận phong trào này.

Nguồn: cointelegraph.com

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM