Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuĐiều bạn cần biết khi làm giàu từ chứng khoán

Điều bạn cần biết khi làm giàu từ chứng khoán

author-image

Published 24/05/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Làm giàu từ chứng khoán tại sao không? Nếu bạn sẵn sàng mạo hiểm và muốn trở nên giàu nhanh thì đây là phương án đầu tư khá tuyệt vời đấy!. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ nguyên tắc để đầu tư đúng đắn thì mới có thể hạn chế thua lỗ và mang về lợi nhuận cao nhất. Qua bài viết sau, Money24H xin giới thiệu những lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ lỡ trước khi muốn bắt đầu kiếm tiền từ chứng khoán.

Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền
Chơi chứng khoán trên điện thoại
Thứ 7 có giao dịch chứng khoán không

Chứng khoán là gì? Đặc điểm của chứng khoán?

Khi muốn làm giàu từ chứng khoán thì bạn nên hiểu định nghĩa cơ bản của thuật ngữ tài chính này. Vậy chứng khoán là gì và chúng có những đặc điểm quan trọng gì? Hãy cùng Money24h tìm hiểu ngay nhé.

Điều bạn cần biết khi làm giàu từ chứng khoán 1
Chứng khoán là gì?

Chứng khoán là một sản phẩm tài chính có thể giao dịch mua bán hợp pháp trên thị trường, có giá trị như tiền mặt. Chứng khoán thường được thể hiện dưới 3 hình thức là chứng chỉ, bút toán ghi sổ và dữ liệu điện tử.

Chứng khoán được phát hành nhằm mục đích huy động vốn cho các công ty/ doanh nghiệp thương mại. Đồng thời với làm giàu từ chứng khoán, giúp người sở hữu chứng khoán sinh lợi nhuận từ các chứng khoán này nếu doanh nghiệp phát triển thuận lợi. Do đó, khi sở hữu chứng khoán nghĩa là bạn đang nắm giữ bằng chứng xác nhận các quyền sở hữu hợp pháp với tài sản hoặc nguồn vốn của đơn vị phát hành chứng khoán này làm giàu từ chứng khoán. Các quyền sở hữu chứng khoán này rất đa dạng như: tham dự và quyết định tại đại hội cổ đông, mua bán, vay vốn, tặng cho,…

Đặc điểm của chứng khoán

Điều bạn cần biết khi làm giàu từ chứng khoán 2
Chứng khoán có 4 đặc điểm: tính hợp pháp, tính thanh khoản, tính rủi ro và tính sinh lợi
  • Tính hợp pháp: Hiện nay, chứng khoán và thị trường chứng khoán tại Việt Nam đã được Nhà nước quản lý và vận hành chặt chẽ thông qua “Luật chứng khoán”. Do đó, việc làm giàu từ chứng khoán là hoàn toàn hợp pháp và bạn có thể yên tâm để lựa chọn hình thức đầu tư này.
  • Tính thanh khoản: Chứng khoán có tính thanh khoản cao hơn so với các loại tài sản khác - Nghĩa là khả năng mua bán trên thị trường của chứng khoán dễ dàng hơn một số loại tài sản. Với làm giàu từ chứng khoán trong các loại chứng khoán thì cổ phiếu có tính thanh khoản (tính lưu động) cao nhất.
  • Tính rủi ro: Bởi vì nguồn lợi thu từ chứng khoán thường khá cao nên rủi ro mà chúng mang lại cũng khá lớn bao gồm: tỷ lệ lạm phát, sự biến chuyển của tình hình kinh tế,…
  • Tính sinh lợi: Mọi chứng khoán đều có khả năng sinh lợi trong tương lai nếu như đơn vị phát hành chứng khoán có thể phát triển mạnh. Thu nhập này có được từ lợi nhuận cổ tức được chia theo định kỳ hoặc sự chênh lệch tăng của giá bán chứng khoán trên thị trường.

Có mấy cách làm giàu từ chứng khoán?

Bạn có thể làm giàu từ chứng khoán bằng 2 hình thức là đầu tư hoặc đầu cơ chứng khoán, cụ thể:

Điều bạn cần biết khi làm giàu từ chứng khoán 3
Làm giàu từ chứng khoán
  • Đầu cơ chứng khoán: Là việc bạn tận dụng cơ hội thị trường kinh tế đi xuống, các loại chứng khoán đang giảm giá mạnh mà mua vào số lượng lớn nhằm tích lũy tài sản này. Với Làm giàu từ chứng khoán Và khi thị trường ổn định, nhờ sự khan hiếm của các chứng khoán này mà bạn có thể đẩy giá lên cao hơn nhiều lần so với lúc mua. Rồi sau đó sẽ bán ra để thu lợi nhờ vào chênh lệch về giá chứng khoán. Đầu cơ chứng khoán thường diễn ra trong thời gian ngắn và lợi nhuận thu lại sẽ nhiều, nhanh hơn so với đầu tư nhưng cũng đi kèm với rủi ro cao hơn.
  • Đầu tư chứng khoán: Là việc bạn sử dụng tiền vốn của bản thân ở hiện tại để mua vào một số lượng chứng khoán nhất định tương đương với nguồn vốn này. Với mong muốn sẽ thu được lợi ích lớn hơn trong tương lai sau khi bán ra. Đầu tư chứng khoán thường diễn ra trong thời gian dài, lợi nhuận thường ít hơn nhiều lần so với đầu cơ nhưng rủi ro đi kèm cũng thấp hơn.

Những lưu ý quan trọng khi làm giàu từ chứng khoán

Trước khi bắt đầu tham gia vào thị trường chứng khoán, nhằm giảm thiểu rủi ro thì bạn nên trang bị cho bản thân các thông tin quan trọng sau:

Nguồn vốn

Vốn đầu tư chứng khoán Điều bạn cần biết khi làm giàu từ chứng khoán 4
Vốn đầu tư chứng khoán

Đây là yêu cầu bắt buộc khi bạn muốn tham gia đầu tư vào một lĩnh vực nào đó, bao gồm cả chứng khoán. Do đó, khi muốn làm giàu từ chứng khoán thì bạn nên chuẩn bị cho mình một số lượng vốn nhất định. Và cũng tùy thuộc vào tình hình kinh tế cũng như số lượng vốn này mà bạn có thể quyết định lựa chọn hình thức đầu cơ hoặc đầu tư chứng khoán, nhằm thu lại nguồn lợi cao nhất và giảm thiểu rủi ro.

Kiến thức

Điều bạn cần biết khi làm giàu từ chứng khoán 5
Kiến thức chứng khoán

Thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư khá hấp dẫn với khả năng sinh lời tốt nhưng tỷ lệ rủi ro cũng khá cao. Do đó, người chơi cần phải trau dồi kiến thức để hiểu rõ về thị trường này nhằm nắm bắt được thời điểm giao dịch thích hợp, với cách chơi chứng khoán cùng các hình thức giao dịch,… để giảm thiểu rủi ro và thu lại lợi nhuận cao từ chứng khoán.

Các nguồn cung cấp kiến thức về chứng khoán rất đa dạng bao gồm: sách làm giàu từ chứng khoán, mạng internet, khóa học chứng khoán,… Bạn hãy nhớ rằng thị trường chứng khoán luôn bất biến cho nên việc trau dồi kiến thức chứng khoán cần phải được cập nhật thường xuyên. Do đó, quá trình này cần rất nhiều thời gian và sự nhẫn nại đấy!.

Thông tin về thị trường

Điều bạn cần biết khi làm giàu từ chứng khoán 6
Thông tin thị trường chứng khoán

Thông tin là một yếu tố không thể thiếu để quyết định thành bại trong quá trình đầu tư. Việc nắm được nhiều thông tin và kịp lúc sẽ giúp bạn có cơ hội sinh lời cao hơn so với các nhà đầu tư khác. Ngày nay, nhờ sự phát triển khoa học điện tử tiến tến, bạn sẽ dễ dàng thu thập nhanh chóng nhiều nguồn thông tin quan trọng về biến chuyển của thị trường kinh tế. Tuy nhiên, nguồn thông tin này thường rất đa chiều, do đó bạn cần chọn lọc thông tin một cách làm giàu từ chứng khoán kỹ lưỡng từ kiến thức của bản thân, thông tin của các công ty tài chính hoặc kinh nghiệm của người đi trước,…

Thiết bị

Điều bạn cần biết khi làm giàu từ chứng khoán 7
Trang thiết bị công nghệ

Sự biến động của thị trường chứng khoán luôn được cập nhật từng giây qua hệ thống internet một cách minh bạch và công khai nhằm giúp người chơi dễ dàng theo dõi. Vì vậy, việc sở hữu một thiết bị công nghệ thông minh như: laptop, smartphone, tablet là hết sức cần thiết. Các công cụ này giúp cho bạn có thể theo dõi sát xao tình hình biến động của thị trường chứng khoán một cách chính xác và nhanh nhất. Đồng thời, giúp bạn dễ dàng thực hiện các giao dịch chứng khoán một cách tiện lợi và kịp thời.Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ được những điều quan trọng nhằm xây dựng được kế hoạch, chiến lược cụ thể để giảm thiểu rủi ro trong việc làm giàu từ chứng khoán. Đừng quên ghé thăm Money24H mỗi ngày để có nhiều kiến thức hơn về thị trường tài chính để giúp ích cho việc đầu tư sinh lợi sau này của bạn nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM