Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủGiáo dụcGiải pháp đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng, thúc đẩy hiệu quả doanh nghiệp

Giải pháp đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng, thúc đẩy hiệu quả doanh nghiệp

author-image

Published 19/04/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến tại mọi doanh nghiệp. Tiếng Anh đối với các doanh nghiệp hội nhập quốc tế không chỉ là phương tiện giao tiếp, nó còn là công cụ để cập nhật kiến thức, công nghệ mới cho đội ngũ nhân viên cũng như đáp ứng khách hàng một cách tốt nhất.

Đặc biệt, với ngành ngân hàng, nhân viên luôn phải xử lý rất nhiều giao dịch trong và ngoài nước mỗi ngày. Vì thế, yêu cầu về tốc độ và sự chuẩn xác trong mọi hoạt động đối là rất khắt khe. Vậy nên, kỹ năng tiếng Anh là cực kỳ quan trọng đối với đội ngũ nhân sự ngân hàng.

Tuy nhiên, kế hoạch đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng cần được lên lộ trình bài bản để đạt hiệu quả cao nhất. Nhà quản trị cần thấu hiểu tầm quan trọng của các khóa đào tạo cho doanh nghiệp này để có thể thiết kế nội dung phù hợp với nguồn lực và nhu cầu của doanh nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết về vấn đề này, hãy cùng ELSA Speak khám phá bài viết dưới đây!

Khó khăn của nhân viên ngân hàng khi không được trang bị tiếng Anh

Theo nghiên cứu của Rungsipon Sittivongrat, 18,9% nhân viên giao dịch với khách hàng khoảng 1-5 lần/ ngày, 8,3% nhân viên giao dịch với khách hàng khoảng 6-10 lần/ ngày. Đồng thời, có đến 25% nhân viên không thể đếm được họ đã liên lạc với người nước ngoài bao nhiêu lần.

Cũng theo nghiên cứu này, một số rào cản giao tiếp tiếng Anh phổ biến nhất là ngữ pháp kém, phát âm sai, dùng từ không chính xác và khác biệt văn hóa. Ngoài ra, cách lựa chọn từ ngữ ảnh hưởng đến chất lượng giao tiếp, một từ có thể được giải thích theo những cách khác nhau bởi những người khác nhau. Điều này trở khó khăn cho đội ngũ nhân viên khi giao dịch với khách hàng. Vậy nên kỹ năng sử dụng tiếng Anh của nhân viên ngân hàng cần có sự chuyên sâu và được đào tạo bài bản để tránh những sai sót trong quá trình làm việc.

Nghiên cứu của Luankanokrat (2011) cho thấy rằng tiếng Anh được sử dụng ở hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong cả ngữ cảnh chính thức và không chính thức. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dù ngân hàng HSBC đã hoạt động được 12 thập kỷ nhưng các vấn đề vẫn xảy ra khi nhân viên giao tiếp với khách hàng nước ngoài. Doanh nghiệp của họ sẽ cung cấp dịch vụ không chính xác cho khách hàng nếu họ không có đội ngũ nhân viên thành thạo kỹ năng tiếng Anh.

Có thể bạn quan tâm: Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng hiệu quả, đúng chuẩn cho mọi doanh nghiệp

Vì sao phải đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng?

Vì sao phải đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng? | ELSA Speak

Như đã nêu ra ở trên, ngành ngân hàng có đặc thù là giao dịch nhiều với các khách hàng đa quốc tịch. Vì vậy, đội ngũ nhân viên cần có trình độ tiếng Anh chuyên ngành tốt để xử lý các giao dịch nhanh chóng và chính xác, tránh xảy ra sai sót.

Trong một số trường hợp, trình độ tiếng Anh nhân viên ngân hàng còn thấp, họ có thể gặp phải vấn đề khi nghe giọng của khách hàng nước ngoài, dẫn đến hiểu lầm hoặc nhận thông tin không đầy đủ. Hơn nữa, khi nhân viên còn yếu về tiếng Anh, họ sẽ có xu hướng ngại giao tiếp, thiết tự tin khi nói chuyện với người nước ngoài. Điều đó có thể dẫn đến sai sót trong giao dịch, giảm doanh thu của ngân hàng và đánh mất khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Các khóa đào tạo cho doanh nghiệp & nhân viên phổ biến nhất hiện nay

Bên cạnh đó, với một ngân hàng đa quốc gia, tiếng Anh còn là ngôn ngữ giao tiếp chung giữa nhân viên và cấp trên, giữa các đồng nghiệp với nhau. Vì vậy, ngoại ngữ tốt chính là sợi dây liên kết và gắn bó đội ngũ nhân viên với văn hóa doanh nghiệp.

ELSA Speak - Giải pháp đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng chuyên sâu, chất lượng

Thấu hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh, ELSA Speak ra mắt chương trình đào tạo tiếng Anh cho nhân viên ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế. Trí tuệ nhân tạo từ ELSA Speak sẽ nhận diện giọng nói và sửa lỗi phát âm ngay lập tức, giúp nhân viên của bạn nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh. Thông qua các video hội thoại thực tế từ người bản địa, video hướng dẫn khẩu hình miệng phát âm, người học có thể giao tiếp đúng chuẩn và nâng cao trình độ mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm: Chương trình đào tạo & Dạy tiếng Anh cho doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế

Doanh nghiệp tài chính ngân hàng nói gì về ELSA Speak?

Chương trình ELSA Speak dành cho nhân viên ngân hàng hiện đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Một số đơn vị có thể kể đến như ví điện tử VTC pay, ngân hàng Shinhan Việt Nam, ngân hàng Techcombank, ví điện tử Momo.

Shinhan Việt Nam đã lựa chọn ELSA Speak với mong muốn nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ nhân viên. Sau quá trình ứng dụng ELSA Speak cho đơn vị, anh Vũ Anh Tuấn - Quản lý đào tạo Shinhan Việt Nam phát biểu rằng:

"Mỗi tháng chúng tôi đều có thống kê số lượng giờ học của anh chị nhân viên để biết được quá trình học tập của họ cải thiện đến mức độ nào. Qua thời gian, chúng tôi tin rằng tất cả anh chị tại ngân hàng sẽ cải thiện được ít nhất 50% khả năng phát âm và có thể sử dụng thông thạo những mẫu hội thoại thông thường khi trao đổi với sếp, với đồng nghiệp và cả trong điều hành quản lý".

Giải pháp đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế | ELSA Speak

Cũng theo anh Tuấn, chương trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp cần có nhiều yếu tố hơn là một giáo trình cứng nhắc. Anh mong muốn rằng hoạt động này có sự linh hoạt, tức là nhân viên có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện với thời gian của họ. Đồng thời, chương trình học cũng nên tạo hứng thú thúc đẩy tinh thần tự học của đội ngũ nhân viên. Và anh Tuấn cũng muốn đánh giá, theo sát tiến độ học tập của nhân viên để có thể đo lường hiệu quả sau hoạt động này.

Điểm nổi bật của chương trình đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng tại ELSA Speak

1. Hơn 5000 bài luyện nói tiếng Anh cho nhân viên tài chính - ngân hàng

Chương trình đào tạo tiếng Anh dành cho nhân viên ngân hàng được thiết kế với hơn 200 chủ đề, 5000 bài học và 26000 bài tập ôn luyện. Đồng thời, tất cả các kỹ năng phát âm, nhấn âm, ngữ điệu đều được tích hợp trong chương trình tiếng Anh doanh nghiệp này. Một số bài học tiếng Anh chuyên ngành ngân hàng tại ELSA Speak có thể kể đến như tiếng Anh khi công tác, tiếng Anh trao đổi chuyên ngành với đồng nghiệp, khách hàng.

2. Lộ trình học tập cho từng đơn vị kinh doanh

Lộ trình học được thiết kế bởi các chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu phù hợp với đặc thù của từng bộ phận trong ngân hàng bao gồm chăm sóc khách hàng, tín dụng cho vay, bảo hiểm, nhân sự, bán hàng v.v. Từ đó, nhà quản trị có thể lựa chọn nội dung phù hợp cho từng phòng ban nhân viên.

3. Đo lường và đánh giá hiệu quả ngay lập tức

Với bảng điều khiển Dashboard, phần mềm đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp - ELSA Speak cho phép nhà quản trị tổ chức lớp học, kiểm soát hoạt động học tập của nhân viên theo từng phòng ban qua một số báo cáo về: Tổng quan các bài học, thời gian và số bài học mà các nhân viên đã thực hành, biểu đồ phân tích quá trình học tập của nhân viên.

Kết luận

Việc đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng là một quá trình dài và cần nhiều sự đầu tư. Vì vậy nhà quản trị cần có sự kiên nhẫn và tìm hiểu kỹ càng về thực trạng của doanh nghiệp để có thể lên kế hoạch một cách chỉn chu hơn.

Doanh nghiệp hãy đầu tư vào hoạt động đào tạo tiếng Anh ngay hôm nay với giải pháp từ ELSA Speak để thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh sớm nhất có thể.

Chương trình đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp tại ELSA Speak

Nguồn: Giải pháp đào tạo tiếng Anh nhân viên ngân hàng, thúc đẩy hiệu quả doanh nghiệp

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM