Trang chủBitcoinCoCa Cola tham gia thị trường tiền điện tử theo xu hướng NFT với việc đấu giá làm từ thiện
Thương hiệu đồ uống nổi tiếng thế giới Coca-Cola đang hợp tác với những nhà sáng tạo 3D tại Tafi nhằm tạo ra bộ sưu tập "Hộp chiến lợi phẩm" phiên bản NFT để gây quỹ cho Special Olympic International (tổ chức thể thao lớn nhất thế giới dành cho trẻ em và người lớn bị khuyết tật trí tuệ và thể chất).
Vừa qua, hãng nước giải khát Coca-Cola đã tạo nên một bước đột phá khi bước chân vào thế giới NFT. Họ thực hiện điều này thông qua mối quan hệ hợp tác với Tafi, một công ty chuyên tạo hình đại diện tùy chỉnh và sản xuất nội dung 3D.
Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Tình bạn 30/07 thì Coca-Cola sẽ tổ chức một cuộc đấu giá cho các NFT “Hộp chiến lợi phẩm” do Tafi tạo ra. Bộ sản phẩm này bao gồm những trang phục kỹ thuật số có thể dùng trong Decentraland (MANA) – một nền tảng thực tế ảo 3D truy cập mở phi tập trung được xây dựng trên Ethereum.
“Đây là một không gian thú vị, bởi vì nó rất mới và chúng tôi cảm thấy có điều gì đó hào hứng khi không biết chính xác những gì sẽ có trong hộp chiến lợi phẩm. Nó cung cấp một con đường để đưa ý tưởng về tình bạn vào cuộc sống, với mỗi thành phần khác nhau là một biểu hiện độc đáo.” – Josh Schawarber , Giám đốc cấp cao về Thiết kế Kỹ thuật số toàn cầu của Coke chia sẻ.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, người tham gia có thể đặt giá trên “Hộp tình bạn Coca-Cola” – Một trò chơi ảo được tích hợp trên các máy bán hàng truyền thống của Coca Cola Khi mở ra, chiếc hộp sẽ bật mí thêm các món quà như:
Ngoài ra, người chiến thắng có thể truy cập vào các bộ sưu tập kỹ thuật số độc quyền khác khi mở chiếc “Hộp chiến lợi phẩm”. Đây được xem là một chiến lược nằm kích thích và khẳng định bản sắc cũng như giá trị cốt lõi của thương hiệu Coca-Cola trong lòng người tiêu dùng.
“Chúng tôi có lịch sử gắn kết mọi người với nhau thông qua thương hiệu của mình và nảy ra ý tưởng về “Hộp tình bạn bất ngờ và thú vị” để đánh dấu Ngày Quốc tế Tình bạn, và giờ thì có thêm sự khác biệt cùng NFT.” – Ông Schawarber
Bên cạnh đó, Josh Schawarber cũng cho biết thêm rằng việc Coca-Cola muốn bước chân vào thế giới NFT vì nó có nhiều yếu tố giống với giá trị cốt lõi của nhãn hàng.
“NFT có tính cảm quan và tương tác, chúng có thể được thưởng thức hết lần này đến lần khác – giống như các sản phẩm Coke” – Cảm nhận của Josh Schawarber về NFT
Đồng tình với quan điểm của vị giám đốc cấp cao từ phía Coca-Cola, CEO của Tafi – ông Duperron cũng cho rằng:
“Coca-Cola là một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử, vì vậy, với những kỷ vật sưu tầm được yêu thích của mình, NFT có vẻ như là một bước tiến tự nhiên ngày nay.”
Phiên đấu giá sẽ được tổ chức từ ngày 30/07 đến ngày 02/08 trên nền tảng giao dịch NFT nổi tiếng là OpenSea. Lợi nhuận từ buổi đấu giá sẽ được quyên góp cho một sự kiện Thế vận hội đặc biệt. Đây cũng là một hoạt động mà Coca-Cola đã hỗ trợ kể từ khi thành lập vào năm 1968.
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM