Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủViệc làmNên trả lời đánh giá hiệu suất công việc như thế nào cho hay?

Nên trả lời đánh giá hiệu suất công việc như thế nào cho hay?

author-image

Published 26/09/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Sau một khoảng thời gian làm việc nhất định (việc làm tài xế, việc làm ô tô, việc làm thuỷ sảnviệc làm ITviệc làm remoteviệc làm bán thời giancộng tác viênviệc làm part timeviệc làm tài xếnhân viên bảo vệcông việc giao hàngviệc làm giao hàng bằng xe máytuyển nhân viên nhập liệu,...), đánh giá hiệu suất có thể là một trải nghiệm căng thẳng và đáng sợ nếu cấp trên có vẻ không hài lòng với bạn. Dù vậy, để quá trình này trở nên nhẹ nhàng hơn, vẫn có cách cư xử đúng cho bạn, thậm chí, bạn có thể tận dụng các đánh giá tích cực dù ít ỏi.

1. Kiểm tra trước danh mục đánh giá 

- Cấp trên luôn muốn bạn nghiêm túc trong việc này, bất kể bạn được tâng lên trời hay bị chỉ trích một cách gay gắt.
- Trước hết, bạn hãy tìm quy định của công ty về quy trình đánh giá. Nếu không có, hãy chủ động hỏi bộ phận Nhân sự để có thông tin.
- Với các vấn đề bạn cho là quan trọng trong quá trình làm việc, bạn cũng có thể chuẩn bị trước một danh sách ngắn những việc đó. Một nhân viên nghiêm túc tự đánh giá bản thân sẽ được sếp trân trọng hơn.

- Thành tích lớn nhất và thách thức lớn nhất là 2 vấn đề chủ đạo mà bạn cần ghi ra - những chủ đề trò chuyện này có thể mang đến những lời khuyên có ích từ cấp trên.

Xem thêm:

2. Hãy tỉnh táo, lạc quan và sẵn sàng nói chuyện

Buổi đánh giá thực ra là một cuộc đối thoại giữa nhân viên và quản lý, chứ không phải là sự nhận xét một chiều. Bạn có thể sẽ phải mở lòng về cảm xúc của mình về công việc, những thành công, khó khăn và mối quan hệ của bạn với các nhân viên khác trong công việc. 

Trước buổi họp này, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ trước đó để lấy tỉnh táo. Cố gắng tập trung, đừng mơ mộng đến mức vô tình “đánh rơi mất nhịp nào” của câu chuyện.

Đối với những người thường lo lắng, bồn chồn: đừng uống cà phê trước cuộc họp, thay vào đó, hãy hít thở sâu và mang vào phòng họp một cốc nước lọc. Uống từng ngụm nhỏ có thể giúp bạn bình tĩnh hơn.

3. Giữ bản thân cởi mở

Hãy coi đây là cơ hội để thẳng thắn về các vấn đề trong công việc, dù tích cực hay tiêu cực (miễn là không thô lỗ). Bạn có thể nói về lương, điều kiện làm việc, đồng nghiệp, thậm chí cả quản lý trực tiếp. Đừng nên bỏ lỡ để nói ra tâm tư của mình, vì bạn không có cơ hội này thường xuyên đâu. Tất nhiên bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần là sẽ được nghe những nhận xét thẳng thắn tương tự từ quản lý. Nếu bản chất nhút nhát khiến bạn gặp khó khăn, hãy tập trước các mẹo ngôn ngữ cơ thể để tăng cường sự tự tin: ngồi thẳng lưng, nói chuyện rành rọt, chậm rãi, nhìn thẳng vào mắt người đối diện. Tự bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi thấy chính mình đang tự tin.

4. Sẵn sàng bàn về vị trí của bạn trong công ty

Tất cả các công ty đều muốn tiết kiệm chi phí nhất có thể - nhất là trong thời gian dịch COVID-19 làm các doanh nghiệp càng phải “thắt lưng buộc bụng”. Vì vậy, bạn hãy thể hiện cho họ thấy bạn là một nhân viên có giá trị, ngay cả khi vị trí đó không hẳn là cực kỳ quan trọng, công việc bạn làm vẫn có đóng góp trong sự phát triển của công ty. Đây là điều chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị để nêu ra nếu chẳng may bị chỉ trích nặng nề trong quá trình đánh giá. Chính bạn phải hiểu đóng góp của bản thân với công ty trước khi mong muốn được người khác ghi nhận.

5. Hãy trung thực về những vật cản

Có lẽ hơi ngại một chút nếu vấn đề bạn gặp phải chính là phong cách quản lý của sếp. Tuy nhiên, sẽ là không công bằng cho chính bạn, nếu qua buổi đánh giá hiệu suất, các cấp quản lý chỉ nhìn thấy các điểm bạn chưa làm được, trong khi không biết được nguyên nhân căn bản. Khi những lời đề xuất lịch sự không được nói ra, thì vấn đề sẽ không bao giờ được giải quyết dứt điểm, và bạn sẽ còn tiếp tục bị “trói chân tay”. Hãy để những người quản lý chứng minh rằng họ nỗ lực để nhân viên có thể làm việc hiệu quả nhất có thể. Điều này đặc biệt thuận lợi nếu trước đó bạn đã có một đánh giá tích cực. Ý kiến từ một nhân viên có năng lực khả năng sẽ được coi trọng và xem xét nghiêm túc hơn một người có vẻ hời hợt với công việc.

6. Không giận dữ với lời chỉ trích 

Rất có khả năng bạn sẽ bị chỉ trích trong buổi đánh giá hiệu suất. Gần như tất cả mọi nhân viên đều còn một khía cạnh nào đó cần phải cải thiện. Vì vậy, để không bị xúc phạm hoặc sợ hãi, bạn hãy cố gắng giữ vững tâm lý.

Thừa nhận nếu những lời chỉ trích đó hợp lý và hỏi rõ nếu bạn chưa hiểu rõ vấn đề. 

Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bạn phải chấp nhận những lời chỉ trích vô lý, thô lỗ hoặc mang tính cá nhân. Ví dụ: nếu quản lý xúc phạm bạn, đưa ra những nhận xét không liên quan đến công việc (như về gia đình hoặc cuộc sống cá nhân của bạn). Với tình huống này, bạn không cần phải phản ứng lại, nhưng nên liên hệ với bộ phận Nhân sự ngay sau đó để phản ánh.

Hiện nay, tìm việc làm tại TPHCM đã trở nên không quá khó khăn, bởi ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp và khu công nghiệp "mọc lên", tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho mọi người. Nếu yêu thích công việc và môi trường sống nơi đây, bạn có thể tham khảo qua tìm việc làm quận 7tuyển dụng Quận 9việc làm Quận 12việc làm Bình Tân, việc làm Tân Phúviệc làm Gò Vấptuyển việc làm TPHCM,... Ứng tuyển ngay!

Từ khóa liên quan: việc làm mới nhất tại biên hòa đồng nai, tìm việc làm ở quận bình tânviec lam moiphu quoc tuyen dungviệc làm đồng nai biên hòa, sở nông nghiệp sóc trăng tuyển dụngtìm việc làm thiết kế đồ họa tại nhà, tìm việc làm mới nhất tại đà nẵng, best express tuyển dụng, unilever tuyển dụng, phương trang tuyển dụng, futa express tuyển dụng, starbucks tuyển dụng, kidsplaza tuyển dụng, techcombank tuyển dụng, vinamilk tuyển dụng, familymart tuyển dụng, family mart tuyển dụng, shb tuyển dụng, giaohangtietkiem tuyển dụng, pvcombank tuyển dụng, th true milk tuyển dụng, nestle tuyển dụng, chubb life tuyển dụng, intel tuyển dụng, anbinhbank tuyển dụng, ninjavan tuyển dụng, ninja van tuyển dụng...

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM