Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuBinance Labs Là Gì? Danh Mục Và Xu Hướng Đầu Tư Vào Quỹ Binance Labs

Binance Labs Là Gì? Danh Mục Và Xu Hướng Đầu Tư Vào Quỹ Binance Labs

author-image

Published 05/09/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Binance Labs là sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới. Số lượng dự án tham gia vào Binance Labs luôn được lựa chọn khắt khe. Thực chất Binance Labs là gì? Danh mục và xu hướng đầu tư của quỹ Binance Labs có điều gì thú vị. Cùng Money24h tìm hiểu chi tiết sau bài viết dưới đây!

Binance Labs là gì?

Binance Labs là một quỹ đầu tư thuộc sàn Binance được thành lập năm 2017 và có trụ sở chính tại Hồng Kông. Binance Labs hiện đang là một sàn giao dịch hàng đầu trên thị trường. Sự ra đời của Binance Labs là tiền đề thúc đẩy cho sự phát triển cộng đồng Blockchain và hệ sinh thái Crypto.

Quỹ đầu tư Binance Labs luôn không ngừng xác định mục tiêu, cơ hội đầu tư dự án và trao quyền cho cá nhân, doanh nghiệp. Do đó các công ty khởi nghiệp và cộng đồng Blockchain tiềm năng luôn không ngừng xây dựng nền tảng Blockchain ngày càng phát triển. 

>>> Tìm hiểu thêm: Binance Là Gì? Tổng Hợp Kiến Thức Cho Người Mới Bắt Đầu

Binance Labs là gì
Binance Labs là một quỹ đầu tư tác động tích cực trong cộng đồng Blockchain (Nguồn: Internet)

Binance Labs là cộng đồng tác động tích cực đến nền tảng Crypto, cam kết hỗ trợ kỹ thuật, thúc đẩy mở rộng hệ sinh thái tiền điện tử phát triển. Quỹ đầu tư không ngừng tìm kiếm, đánh giá chất lượng dự án trong thời gian dài, mở rộng phạm vi hoạt động đến 25 quốc gia với số tiền đầu tư khá lớn.

Quỹ thành lập ban đầu chỉ với 100 triệu đô la, sau 5 năm hoạt động đã vượt qua 100 dự án lớn nhỏ. Với tiêu chí chất lượng hơn số lượng, quỹ xem xét tiềm năng dự án và đầu tư với tỉ lệ chọi khắt khe, một năm Binance Labs lựa chọn rót vốn cho 10 đến 30 dự án tiềm năng nhất.

Tổng quan về Portfolio của Binance Labs

Nhìn chung, quỹ Binance Labs có hệ sinh thái tương đối đa dạng, danh mục đầu tư phong phú. Uy tín có được từ nền tảng Binance giúp Binance Labs có được lợi thế cạnh tranh và thu hút cộng đồng đầu tư với nhiều dự án có tiềm năng phát triển.

>>> Có thể bạn quan tâm: Binance Futures Là Gì? Hướng Dẫn Cách Chơi Future Từ A-Z Cho Người Mới

Danh mục đầu tư năm Binance Labs năm 2022
Danh mục đầu tư Binance Labs năm 2022 (Nguồn: Internet)

Danh mục mà Binance Labs đầu tư năm 2022

Binance Labs hiện đang đầu tư phát triển trên 100 dự án, các dự án tiêu biểu được nêu dưới đây:

Oracle

  • Band Protocol được xe là một trong những Oracle đời đầu, khi trend Oracle thịnh hành, đã có lúc tăng đến hơn 1500% trong vài tháng. Binance Labs đầu tư vòng Seed vào tháng 9 năm 2019. 
  • Tellor là một Oracle phát triển cùng thời với Band. Tuy nhiên, tính đến nay Tellor không mấy phát triển về mặt người dùng và không thấy thời gian Binance Labs đầu tư vào Tellor.

Kể từ khi xuất hiện Band và Tellor có một đợt tăng giá mạnh nhất vào năm 2020, tính đến nay cả 2 đều đang phát triển tốt. Band hiện đang đứng trong top những Oracle có lượng đối tác nhiều nhất. 

Oracle trong Binance Labs
Orcacles (Nguồn: Internet)

Derivatives

Perpetual Protocol khi xuất hiện đến nay là một trong những nền tảng hoạt động giao dịch phái sinh mạnh mẽ với doanh thu lớn. Binance đầu tư vào vòng Seed tháng 8 năm 2020. Hiện đang nằm trong dự án Incubator Season 3 của Binanace Labs.

Analytics

  • Dune Analytics  là nền tảng phân tích dự án trên Blockchain, các số liệu được app phân tích hỗ trợ người dùng tìm thấy nhanh chóng. Dune Analytixs có hai vòng gọi vốn, trong đó có rất nhiều quỹ lớn như Hashed, Multicoin, Coinbase,..
  • DappReview là nền tảng phân tích hơn 5,000 dự án trên 15 Blockchain. Đây là một mảng đầu tư được Binance Labs mua lại vào tháng 12 năm 2019. Do đó, DappReview được xem là một mảng đầu tư khá mới mẻ vì chưa có Token lưu thông.  

Aggregator

1 inch là một trong những dự án đầu tiên về Aggregator, hỗ trợ người dùng giao dịch với mức giá thấp với các dự án có tính thanh khoản cao. Gồm 3 vòng gọi vốn:

  • Seed tháng 8 năm 2020: Binance Labs, Alameda Research,  Dragonfly Capital, Galaxy Digital.
  • Series A tháng 12 năm 2020:  Pantera Capital, Spartan Group, ParaFi Capital,...
  • Series B tháng 12 năm 2021: Amber Group, Alameda, VanEck, Jane Street,...

1Inch tính đến thời điểm hiện tại là dự án tốt nhất thuộc Aggregator với các vòng gọi vốn sau đều cao hơn các vòng trước, được các quỹ đầu tư lớn quan tâm tham gia.

Wallet/Payment

  • Torus là hệ sinh thái cung cấp cho người dùng nhiều tính năng, tiện ích, lưu trữ dễ dàng sử dụng không cần mật khẩu. Được Binance Labs đầu tư vòng seed vào tháng 7 năm 2019 cùng các nền tảng lướn như Coinbase, multicoin,...
  • SafePal là ví điện tử hỗ trợ ví lạnh bằng ứng dụng điện thoại, hỗ trợ được 20 Blockchain. Đây là dự án thuộc Incubator Season 3 của Binanace Labs.
  • Mobilecoin là dự án được phát triển theo nền tảng thanh toán tiền điện tử trên di động, gồm 3 vòng gọi vốn: Vòng đầu tiên vào tháng 4 năm 2018 Binance Labs dẫn đầu, Series A vào tháng 3 năm 2021, Series B vào tháng 8 năm 2021.

Betting

Wink là nền tảng cờ bạc nổi tiếng trên nền tảng Blockchain Tron. PlayBread là nền tảng game bài chấp nhận nhiều hình thức thanh toán. Đây được xem là những mảng mới và rất kén đầu tư, cả 2 nền tảng trên vẫn chưa xác định được ngày Binance Labs đầu tư.

Farming

Pancake Bunny là Dự án Yield Farming tích hợp nhiều tính năng như Swap, chơi game,... chạy trên nền tảng Binance Smart Chain. Pancake Bunny được Binance Labs đầu tư vào vòng Seed tháng 4 năm 2021.

Thời gian đầu Pancake Bunny có mức ROI khác ấn tượng, tuy nhiên không ổn định cho đến nay, dự án đang trở về điểm xuất phát và cũng ít được các nhà đầu tư hướng đến.

Asset Management

Tranchess là dự án quản lý đầu tư, được phân nhánh tùy theo khẩu vị của mỗi nhà đầu tư được Binance Labs đầu tư vòng Seed tháng 7 năm 2021.

Lending

Xend Finance được Binance Labs đầu tư vào vòng Seed tháng 2 năm 2021 là một nền tảng cho vay, gửi tiết kiệm với lãi suất lên đến 15% APY. 

Lending là một trong những mảnh ghép quan trọng của FeDi, tuy nhiên trong danh mục đầu tư của Binance Labs danh tiếng của Lending lại không quá nổi bật. Chủ yếu Binance Labs tập trung đầu tư vào lending như một loại hình tiết kiệm, tín chấp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Binance Launchpad là gì? 5 Bước Tham Gia IEO Trên Binance Launchpad

Lending là loại hình tín chấp được Binance Labs đầu tư
Lending là một loại hình tiết kiệm tín chấp được Binance Labs đầu tư (Nguồn: Internet)

Trading

  • FTX là một trong những sàn DEX lớn nhất nhì hiện tại. Thành lập vào năm 2019, nổi tiếng nhất với mảng phái sinh, có tốc độ phát triển vượt bật và được so sánh ngang hàng với Binance, gồm 4 vòng gọi vốn:
    • Seed (8/2019): Không có nhà đầu tư đặc biệt
    • Strategic (12/2019): Binance Labs.
    • Series A (7/2021): Coinbase, Paradigm, Sequoia,..
    • Series B (10/2021): Tiger Global Management, Sequoia,...
  • WazirX là sàn giao dịch CEX đến từ Ấn Độ, lưu thông bằng đồng WRX. Binance chính thức mua lại WazirX vào 25/11/2019.
  • DODO là sàn DEX ra đời khá lâu trước đó và được tích hợp thêm nhiều túnh năng vào thời gian sau như Launchpad, Token,... gồm 2 vòng gọi vốn.
  • Seed (8/2020): DeFiance, Framwork,...
  • Private Sale (10/2020): Binance Labs, Three Arrow Capital, Pantera,...

Infrastructure

Terra là Blockchain trong hệ sinh thái Cosmos, gồm 3 vòng gọi vốn:

  • Seed (8/2018): Binance Labs, Huobi, Polychain, OKEx,...
  • Strategic (1/2021): Pantera, Coinbase,...
  • Không rõ (9/2021): Pantera, Arrington XRP Capital,...

NFT/Gaming

  • Sandbox được phát triển trên nền tảng Ethereum, là một nền tảng thực tế ảo phi tập trung. Được Binance labs đầu tư vào vòng Private tháng 8 năm 2020 
  • High Street là một nền tảng gaming, phát triển bằng công nghệ Blockchain theo 2 hướng NTFs Marketplace và cả Metaserve, gồm 2 vòng gọi vốn:
    • Seed tháng 8 năm 2021: Mechanism và các quỹ khác
    • Strategic tháng 10 năm 2021: Animoca Brand, Binance Labs,...

Others…

Chilliz là nền tảng Blockchain tập trung vào fan Token, tập trung chủ yếu giao dịch về thể loại game E-Sport. Chilliz được Binance đầu tư vào tháng 9 năm 2018.

Audius là dịch vụ Streaming kết nối người hâm mộ với các nghệ sĩ âm nhạc thông qua Blockchain, gồm 2 vòng gọi vốn:

  • Strategic tháng 7 năm 2020): Multicoin, Pantera, Coinbase,...
  • Không rõ tháng 10 năm 2020: Binance Labs cùng các quỹ khác.

Nhìn chung khẩu vị đầu tư của Binance labs khá đa dạng, không chỉ dừng lại ở mảng DeFi, Binance Labs cũng tập trung vào các mảng như âm nhạc, du lịch, thậm chí là ứng dụng thông báo. 

Làm rõ các mối quan hệ của Binance Labs

Binance Lab - Launchpad/Launchpool

Có nhiều dự án trong danh mục đầu tư của Binance labs chưa rõ ngày đầu tư. Tuy nhiên các dự án đó đều xuất hiện trong Launchpad hoặc Launchpool.

Khi đã có mặt trên 2 nền tảng gọi vốn của Binance labs, dù chưa chính thức nêu ngày đầu tư các dự án đó cũng được xem như đã được Binance Labs đầu tư.

Các dự án có tên trong 2 danh mục đầu tư Binance Launchpad, Launchpool đều sẽ nằm trong list Binance sau khi kết thúc gọi vốn.

Binance Labs - Impossible Finance

Impossible Finance là nền tảng do Calvin Chu sáng lập. Ông từng làm việc trong Binance Labs nên mọi người từng lầm tưởng hai nền tảng này có liên quan đến nhau. Anh Calvin Chu khẳng định không tham gia nhiều vào Binance Labs. 

Trên thực tế Binance labs và Impossible Finance có vòng gọi vốn tương đối giống nhau tuy nhiên quá trình và hình thức lại khác nhau. Các dự án IDO trong Impossible không thể so sánh với các dự án trong danh mục Binance labs. Tính đến nay chỉ có dự án Highstreet thuộc IDO Impossible là có mặt trong danh mục Binance Labs.

>>> Xem thêm: Binance Smart Chain Là Gì? Cập Nhật Các Thông Tin Mới Nhất Năm 2022

Binance Labs - Impossible Finance
Binance Labs - Impossible Finance (Nguồn: Internet)

Các hệ sinh thái sẵn có trong Portfolio của Binance Labs

Hệ sinh thái sẵn có trong Portfolio của Binance Labs gồm một số dự án đã có token và list Binance, dự án đã có Token nhưng chưa có list Binance, dự án chưa có Token. Dưới đây Tincoin24h sẽ liệt kê chi tiết mỗi mảng có trong từng dự án:

Dự án đã có Token và có list Binance

  • Axie Infinity: là một dự án trò chơi Blockchain lấy cảm hứng từ game pokemon, dự án game cho phép người chơi thu thập vật nuôi kỹ thuật số. Axie Infinity là dự án game có thể nuôi thú, chiến đấu và giao dịch trong toàn bộ hệ sinh thái.
  • The Sandbox: là dự án thuộc Pixowl ra mắt năm 2011, đây là một dự án Blockchain cho phép người dùng khởi tạo, xây dựng và trao đổi tài sản điện tử. Sandbox kết hợp với các nền tảng phi tập trung để tạo ra hệ sinh thái game phi tập trung lớn mạnh.
  • My Neighbor Alice: là một dự án trò chơi ảo thu thập các vật phẩm để xây dựng các hòn đảo ảo. Đây là một dự án mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi với một hệ sinh thái giúp người chơi giao dịch và thu thập NFT.

Dự án đã có Token, chưa có list Binance 

  • Moonbeam: là dự án tương thích với nền tảng Ethereum, sự kết hợp giữa Ethereum và kiến trúc giúp mở rộng nền tảng Polkadot.
  • Plasm Network (Astar): là dự án trung tập của DApps có thể hỗ trợ Ethereum trên Polkadot, có thể tương tác với Web 3.0 với hệ sinh thái mở rộng.
  • Pancake Bunny: là công cụ tối ưu hoá và tổng hợp lợi nhuận tài chính phi tập trung cho Binance Smart Chain. Pancake Bunny là một dự án tổng hợp năng suất lớn nhất trên Ethereum, Binance Smart Chain và TVL.

Dự án chưa có Token

  • Dune Analytics: là một dự án về trang web tổng hợp thông tin về DeFi, cho phép người dùng đăng thông tin dự án phi tập trung không mất phí.
  • LayerZero: là một dự án cho phép tương tác giữa nhiều ứng dụng phi tập trung trên các Blockchain.
  • StarShark: là dự án khởi nghiệp game được thành lập bởi Timi Studio Group. Dự án được cộng đồng hưởng ứng và đạt 1 triệu người chơi chỉ sau 3 tháng ra mắt.

Đánh giá Portfolio của Binance Labs

Top 5 dự án có Token hoạt động tốt nhất hiện nay:

  • AXS: 134,065%
  • LUNA: 58,258%
  • SAND: 30,000%
  • CHZ: 21,750%
  • ALPHA: 11,269%
Đánh giá Porfolio của Binance Labs
Đánh giá các lựa chọn về dự án trong quỹ Binance Labs (Nguồn: Internet)

Cách đầu tư vào Binance Labs 

Nhìn chung, các dự án Binance Labs đầu tư đều là các dự án tiềm năng và có khả năng tăng trưởng dài hạn. Tuy nhiên, thị trường tài chính luôn không ngừng thay đổi, các nhà đầu tư nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi giao dịch.

Dưới đây là những kinh nghiệm khi đầu tư vào các dự án Binance Labs:

  • Các dự án thuộc Binance Labs thường được đầu tư với mức giá thông thường do đó nhà đầu tư không nên kỳ vọng cao về việc kiếm được lợi nhuận từ các dự án của Binance labs.
  • Các dự án có list Binance thường được tăng giá, tuy nhiên không ai nắm chắc dự án nào sẽ được tăng và tăng trong thời gian nào. Do đó, nhà đầu tư không nên đặt quá nhiều kỳ vọng.
  • Binance Labs có độ uy tin cao, tuy nhiên trước khi bỏ vốn đầu tư các nhà giao dịch nên nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra lựa chọn.

Những xu hướng đầu tư Binance Labs

Đầu năm 2021, Binance Labs đã đầu tư khoảng 13 dự án. Đây được xem là con số khá ít so với các quỹ đầu tư khác. Tương lai, Binance Labs sẽ đầu tư với những quỹ tăng trưởng ổn định. Ra mắt quỹ đầu tư mới với trị giá 500 triệu USD với sự hỗ trợ từ các quỹ, tổ chức đầu tư hàng đầu thế giới. Quỹ mới sẽ hỗ trợ đầu tư và mở rộng nền tảng công nghệ Blockchain, mở rộng cộng đồng sử dụng web3.

Xu hướng đầu tư mới của Binance labs (Nguồn: Internet)

Danh mục đầu tư của Binance Labs đã được Money24h tổng hợp qua bài viết trên. Mong rằng bạn đọc có thể hiểu Binance Labs là gì và có cái nhìn tổng quan khi lựa chọn dự án tiềm năng để đầu tư.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM