Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủViệc làmBạn có điền thông tin người giới thiệu khi xin việc?

Bạn có điền thông tin người giới thiệu khi xin việc?

author-image

Published 16/09/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Khi công ty yêu cầu có người giới thiệu trong đơn tìm việc, nhưng bạn lại muốn bỏ qua thông tin này, bởi vì "Không phải lịch sử làm việc của mình đã thể hiện đủ thông tin rồi sao? Những người tham khảo có nói tốt về mình hay không? Nhà tuyển dụng sẽ liên hệ người tham khảo để kiểm tra thông tin không?" Dù bạn đang nộp đơn vào bất kỳ nghề nào: dệt may - da giày thời trang, điện - điện tử - điện lạnh,... thì bạn đều cần người giới thiệu.

Theo một khảo sát mới từ CareerBuilder, nhà tuyển dụng rõ ràng có dành sự chú ý đến những gì người tham khảo của bạn nói. Thực tế, có đến 69% nhà tuyển dụng nói rằng họ thay đổi suy nghĩ về ứng viên sau khi nói chuyện với người tham khảo. Khảo sát đã lấy ý kiến những người quản lý, các chuyên gia nguồn nhân lực và nhân viên tại các tập đoàn, công ty lớn để có cái nhìn bao quát hơn về vấn đề tham khảo thông tin. Hãy cùng CareerBuilder tìm hiểu xem người tham khảo thật sự nói gì về bạn, nhà tuyển dụng biết điều gì và cách để có được những lời nhận xét tốt.

>>> Xem thêm: Tìm kiếm ngay việc làm Khánh Hòa tại nền tảng tìm việc làm CareerBuilder

>>> Tìm kiếm ngay việc làm Biên Hòa tại nền tảng tìm việc làm CareerBuilder

>>> Xem thêm: Tìm kiếm việc làm Gia Lai trên nền tảng tìm việc làm CareerBuilder

>>> Xem thêm: Tham khảo việc làm Bình Thuận tại nền tảng CareerBuilder

>>> Tìm việc làm KTV Xét nghiệm tại Hồ Chí Minh trên nền tảng CareerBuilder

Nhà tuyển dụng biết những gì

Theo khảo sát, phần lớn người phụ trách tuyển dụng nói họ có liên hệ với người tham khảo khi muốn đánh giá ứng viên tiềm năng. 16% trong số đó sẽ tiếp xúc với người tham khảo trước khi họ gọi các ứng viên đi phỏng vấn.

Những gì người tham khảo nói về bạn có thể làm tăng thêm hoặc đánh mất cơ hội của bạn. 69% người được hỏi nói rằng họ thay đổi suy nghĩ về ứng viên sau khi nói chuyện với người tham khảo, với khoảng 46% người tham khảo không tán thành và 23% có ý kiến tốt khi nói về ứng viên. Tuy nhiên, không phải tất cả đều tìm được thông tin thuyết phục từ người tham khảo. 31% nhà tuyển dụng nói rằng người được tham khảo không chắc chắn những nhận xét của mình về ứng viên là đúng.

Những vấn đề người tìm việc nên biết

Bạn bỏ nhiều thời gian để tập hợp đầy đủ những thông tin có giá trị vào CV, nhưng nhà tuyển dụng lại chỉ quan tâm đến mục Người tham khảo trong hồ sơ. Bởi họ muốn chắc rằng bạn chân thật, không thổi phồng thông tin trong hồ sơ cá nhân. Khi một người tham khảo được nhà tuyển dụng hỏi thăm, không có gì đảm bảo rằng anh ta sẽ luôn khen ngợi bạn: 62% người được khảo sát cho biết người tham khảo dường như không có gì để nói tốt về các ứng viên.

Bạn có thể nâng cao cơ hội hiếm hoi được xem xét thật đơn giản bằng cách thông báo cho người tham khảo biết và kể về loại công việc mình đang tìm kiếm. Đừng làm người được tham khảo bất ngờ và bạn thì gặp rủi ro vì họ có quá ít thông tin để chia sẻ về bạn. 15% ứng viên đã nói rằng họ từng ghi tên người tham khảo vào lý lịch nhưng không thông báo cho người ấy biết.

Một câu hỏi mà chúng ta cũng nên quan tâm đó là bạn nên đưa vào hồ sơ bao nhiêu người tham khảo? 70% người tìm việc nói rằng họ đã liệt kê ba người trở lên. Trong khi đó 10% nói rằng họ không cung cấp bất kỳ thông tin tham khảo nào, điều này có thể là một lỗi lớn khi xin việc. Không để tên người tham khảo trong hồ sơ có thể làm cho nhà tuyển dụng nghĩ rằng những người chủ và khách hàng cũ không muốn tiến cử cho bạn hoặc là mối quan hệ công việc của bạn không tốt.Dưới đây Money24h gợi ý cho bạn một số ngành nghề ở những địa điểm kinh tế phát triển của Việt Nam: shopee tuyển dụng, việc làm Phú Quốc, việc làm An Giang, nhân viên giao hàng, tuyển dụng Cần Thơ, việc làm Phú Yên, việc làm Đồng Nai, việc làm quận 9, việc làm thời vụ, việc làm Thanh Hóa, việc làm Thủ Đức, việc làm HCM, việc làm freelancer, management trainee, nhập liệu tại nhà,...

Từ khoá liên quan: tgdd tuyển dụngunilever tuyển dụngphương trang tuyển dụngfuta express tuyển dụngstarbucks tuyển dụngkidsplaza tuyển dụnglg display tuyển dụngtechcombank tuyển dụngvinamilk tuyển dụnggiaohangtietkiem tuyển dụngpvcombank tuyển dụngth true milk tuyển dụngnestle tuyển dụngchubb life tuyển dụngintel tuyển dụngfe credit tuyển dụnghd saison tuyển dụnganbinhbank tuyển dụngninjavan tuyển dụngninja van tuyển dụnglalamove tuyển dụng,…

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM